1.870 xe Ford Transit cần phải quay về xưởng

Cục Đăng kiểm cho biết, tại Việt Nam có 1.870 xe Ford Transit cần phải quay về xưởng để kiểm tra và thay thế đai ốc, bu-lông trụ lái.

Chú thích ảnh
Biểu tượng nhà sản xuất xe ô tô Mỹ Ford. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Đây là những xe sản xuất từ 22/7/2022 đến 17/3/2023 do Công ty TNHH Ford Việt Nam lắp ráp và phân phối theo chương trình thông báo 23S25 của Tập đoàn Ford.

Chương trình được thực hiện từ nay đến 21/8/2026. Thời gian thực hiện việc kiểm tra và thay thế đai ốc, bu-lông trụ lái dự kiến khoảng 0,3 giờ cho mỗi xe và hoàn toàn miễn phí.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, trong một số trường hợp đai ốc để lắp chặt trục cột lái vào thước lái bị nới lỏng, có thể gây ra hiện tượng rơ lỏng hệ thống lái, hoặc có thể tạo ra tiếng kêu bất thường tại cơ cấu liên kết trục cột lái và thước lái trong khi đánh lái hoặc khi đi vào đường ghồ ghề.

Trường hợp khách hàng bỏ qua dấu hiệu rơ lỏng hoặc tiếng kêu bất thường nói trên, đai ốc có thể bị rơi, tách ra khỏi bu-lông, có khả năng mất kiểm soát lái và tăng nguy cơ va chạm hoặc chấn thương.

Trên các xe ảnh hưởng, loại đai ốc để lắp chặt trục trụ lái vào thước lái đã sử dụng không đúng chủng loại. Đai ốc đúng có tính năng chống xoay trong khi đai ốc được lắp trên xe ảnh hưởng không có tính năng này. Sự rung lắc và điều kiện vận hành xe nói chung, theo thời gian, có thể làm lỏng đai ốc đã lắp không đúng này.

Để bảo vệ quyền lợi cho chủ xe và sự an toàn của hành khách đi cùng, Ford Việt Nam cho biết, khách hàng liên hệ sớm với đại lý hoặc trạm dịch vụ ủy quyền của Ford yêu cầu đặt lịch hẹn cho chương trình này, khi liên hệ xin vui lòng cung cấp cho đại lý đầy đủ số khung (VIN) của xe để tiện kiểm tra và thực hiện.

Trường hợp khách hàng chưa có thông tin về đại lý hoặc cần tư vấn thêm, có thể truy cập vào trang www.ford.com.vn để biết thông tin về đại lý gần nhất hoặc có thể liên hệ đường dây nóng miễn phí của Ford Việt Nam: 1800 58 8888 (hoạt động từ 8 - 17h từ thứ 2 đến thứ 6) để được hỗ trợ.

Bích Ngân (TTXVN)
Mỹ: Điều tra thu hồi hàng triệu xe bán tải Ram do lỗi kỹ thuật
Mỹ: Điều tra thu hồi hàng triệu xe bán tải Ram do lỗi kỹ thuật

Ngày 8/8, giới chức Mỹ thông báo mở cuộc điều tra về khả năng thu hồi 1,1 triệu xe bán tải Ram 1500 đời cũ hơn, do lỗi trợ lực lái.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN