10:07 09/10/2014

Nỗ lực tìm kiếm tàu Sunrise 689 bị mất tích

Ngay sau khi không liên lạc được với tàu Sunrise 689 từ ngày 3/10, những ngày vừa qua, cán bộ của Công ty đóng tàu Thủy sản Hải Phòng đã nỗ lực hết sức để kết nối với các cơ quan chức năng trong việc tìm kiếm thông tin về tàu Sunrise 689.

Ngay sau khi không liên lạc được với tàu Sunrise 689 từ ngày 3/10, những ngày vừa qua, cán bộ của Công ty đóng tàu Thủy sản Hải Phòng đã nỗ lực hết sức để kết nối với các cơ quan chức năng trong việc tìm kiếm thông tin về tàu Sunrise 689. Tuy nhiên, đến thời điểm này, vẫn chưa nhận được thông tin nào khác về con tàu.

Đại diện công ty gặp mặt bố và chú ruột Nguyễn Đức Minh, 1 trong 18 thành viên trên tàu Sunrise 689.



Theo anh Nguyễn Vũ Điệp, Trưởng Bộ phận Quản lý khai thác tàu, Công ty cổ phần đóng tàu Thủy sản Hải Phòng, đơn vị quản lý tàu Sunrise 689, tàu này được trang bị đầy đủ các thiết bị hỗ trợ việc thông tin liên lạc. Sau khi loại trừ các tình huống tàu gặp nạn, công ty nhận định tàu có khả năng mất tích do bị cướp biển. Ngay sau khi sự việc xảy ra, công ty mời gia đình các thành viên tham gia thủy thủ đoàn đến gặp mặt, động viên các gia đình bình tĩnh.

Trong 18 thành viên tàu Sunrise có 9 người Hải Phòng, 3 người Thái Bình, 3 người Nam Định, 1 người Thái Nguyên, 1 người Hà Nam và 1 người Hải Dương. Đại diện các gia đình đều mong muốn Công ty cổ phần đóng tàu Thủy sản Hải Phòng có trách nhiệm cao nhất trong việc phối hợp với các cơ quan chức năng tìm kiếm thông tin về tàu Sunrise 689. Ông Trần Hồng Minh, bố của máy 2 Trần Quang Vinh cho biết, Vinh làm việc tại công ty được 2 năm. Ngay sau khi biết thông tin con tàu mất tích, gia đình rất lo lắng. Ông từ Thái Bình sang Hải Phòng để nắm bắt lại thông tin, tự trấn an tinh thần của mình và người thân.

Công ty đóng tàu Thủy sản Hải Phòng thành lập năm 2004, có trụ sở tại ngõ 173, đường Ngô Quyền, Hải Phòng, chuyên đóng mới, sửa chữa, khai thác tàu. Do suy thoái chung của ngành đóng tàu, số lượng nhân viên của công ty thời cao điểm là hơn 300 người bây giờ chỉ còn 10 người, tập trung vào lĩnh vực chính là khai thác tàu biển.

Nguyễn Minh Thu