01:10 12/01/2011

Những công ty bị ghét nhất ở Mỹ

Toyota và BP đã bị rơi vào danh sách "15 công ty bị ghét nhất tại Mỹ trong năm 2010" do trang web 24/7WallSt thực hiện. "Thống trị" danh sách này là các công ty công nghệ, vốn được xếp ở vị trí rất thấp trong các cuộc điều tra về tiêu dùng,...

Toyota và BP đã bị rơi vào danh sách "15 công ty bị ghét nhất tại Mỹ trong năm 2010" do trang web 24/7WallSt thực hiện. "Thống trị" danh sách này là các công ty công nghệ, vốn được xếp ở vị trí rất thấp trong các cuộc điều tra về tiêu dùng, thăm dò ý kiến người lao động, giá cổ phiếu trên thị trường chứng khoán và tin tức báo chí.

AT&T lọt vào danh sách vì dịch vụ chắp vá, Dell vì bộ dự trữ trực tuyến nghèo nàn và máy tính xách tay dễ hỏng, trong khi nhà cung cấp vệ tinh Dish Network bị đưa vào danh sách này sau khi vị khách hàng thứ ba miêu tả dịch vụ của công ty là nghèo nàn. Đối thủ cạnh tranh của Dish Network là Direct TV cũng ở trong top 15 vì bị cho là "lừa gạt" khi áp dụng chế độ gia hạn hợp đồng tự động và phí hủy hợp đồng lên tới 480 USD.

McDonald, bị miêu tả như "áp phích quảng cáo về thực phẩm có hại cho sức khỏe tại Mỹ", là một trong những công ty bị chỉ trích nặng nề nhất. Một số công ty bị đưa vào danh sách vì những lý do rõ ràng. Toyota là một trong số này. Từng đạt tiêu chuẩn vàng về chất lượng ô tô, Toyota lọt top 15 vì đã thu hồi 10 triệu xe trên quy mô toàn cầu do lỗi liên quan đến độ an toàn. Danh tiếng của BP cũng bị sứt mẻ do sự cố tràn dầu ở Vịnh Mêhicô.

Không có gì đáng ngạc nhiên khi Citigroup và Bank of America nằm trong top 15 vì các công ty tài chính này đã bị người tiêu dùng lên án do ngửa tay xin cứu trợ, sau khi đã đẩy kinh tế toàn cầu rơi vào suy thoái.

Hãng hàng không American Airlines cũng có tên trong danh sách do dịch vụ “rất khó chịu”. Đối thủ của hãng này là United Airlines cũng chịu số phận tương tự, vì xếp cuối cùng trong Chỉ số về độ hài lòng của khách hàng Mỹ và chỉ đạt 2,1 điểm (trên thang điểm 5) về độ hài lòng của người lao động.

TKT