Mua sắm trực tuyến đạt doanh thu "khủng" trong Ngày Độc thân

Theo Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba (Trung Quốc), chi tiêu mua sắm trực tuyến dịp Ngày Độc thân 11/11 (Singles Day) tại thị trường đông dân nhất thế giới này đã vượt 13 tỷ USD.

Các công nhân sắp xếp hàng hóa để chuyển tới tay người mua trong ngày lễ Độc thân tại tỉnh Chiết Giang. Ảnh: AFP

Alibaba khởi xướng “Singles Day” lần đầu tiên vào năm 2009 như phiên bản “Black Friday” của Trung Quốc, đã nhanh chóng trở thành một cơ hội cho các công ty thương mại điện tử của nước này cạnh tranh về thị phần.

Tính đến 7 giờ 20 GMT (tức 14 giờ 20 phút Việt Nam), tổng giá trị lượng hàng bán ra của trang Alibaba đã đạt 91,2 tỷ NDT (13,4 tỷ USD), với hơn 1 tỷ USD được chi trong vòng 5 phút đầu tiên của Ngày Độc thân.

Như vậy, con số trên đã vượt tổng giá trị lượng hàng bán ra trong “cơn lốc” mua sắm trực tuyến của Mỹ, diễn ra trong năm ngày kể từ Lễ Tạ ơn (Thanks Givings) đến Cyber Monday của năm 2015 là 11,1 tỷ USD.

Hoạt động mua sắm trực tuyến là một điểm sáng trong các nỗ lực của Trung Quốc nhằm chuyển đổi cơ cấu nền kinh tế. Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc, lĩnh vực này đã tăng trưởng 26,1% trong giai đoạn từ tháng 1-9/2016, vượt xa mức tăng trưởng 10,1% của lĩnh vực bán lẻ. Trong khi đó, kinh tế Trung Quốc trong ba quý vừa qua giữ nguyên tốc độ tăng trưởng 6,7%.

H. Thủy (TTXVN)
Hợp tác nội dung
KÊNH THÔNG TIN CỦA CHÍNH PHỦ DO TTXVN PHÁT HÀNH Tổng biên tập: Ninh Hồng Nga | Giới thiệu - Liên hệ tòa soạn
Giấy phép báo điện tử số 17/GP-BTTTT Cấp ngày 16 tháng 01 năm 2017
Tòa soạn: Số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
Điện thoại: 04-38267042, 04-38252931(2339,2208)- Fax: 04-38253753
Email:baotintuc@vnanet.vn – toasoantintuc@gmail.com
© Bản quyền thuộc về Báo Tin tức - TTXVN
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản
Liên kết site: báo thể thao, ngoại hạng anh