40.000 bệnh nhân Đức tử vong hàng năm do nhiễm trùng

Hội vệ sinh bệnh viện Đức (DGKH) ngày 27/2 cho biết hàng năm ở Đức có khoảng 40.000 bệnh nhân tử vong do nhiễm trùng tại các bệnh viện, con số cao gấp đôi so với những gì được thông báo.

Ảnh minh họa.


Theo báo "Toàn cảnh Tây Đức" (WAZ), hàng năm có khoảng 1 triệu bệnh nhân bị nhiễm trùng do tình trạng thiếu vệ sinh trước những mầm bệnh đe dọa tính mạng con người.


DGKH cho biết, có thể tránh được khoảng 50% số trường hợp tỷ vong nếu các bệnh viện có những biện pháp vệ sinh đầy đủ. Chủ tịch DGKH Klaus-Dieter Zastrow kêu gọi minh bạch hơn trong vấn đề này và các bệnh viện phải công khai thông tin nếu có tỷ lệ nhiễm trùng trên 9%.


Theo DGKH, các bệnh viện nhận tiền viện phí song lại không có những biện pháp vệ sinh phù hợp. Ông Zastrow cho rằng các bệnh viện cần trừng phạt nặng những người không có các biện pháp xử lý vệ sinh dịch tễ, đặc biệt với các ca phẫu thuật. Ông nhấn mạnh, luật pháp Đức cho phép các bệnh viện sa thải những bác sĩ phẫu thuật không chú ý tới vấn đề vệ sinh.



Mạnh Hùng


Chất phóng xạ, niềm hy vọng của bệnh nhân ung thư
Chất phóng xạ, niềm hy vọng của bệnh nhân ung thư

Với sự phát triển của công nghệ y học, phóng xạ đã trở thành một biện pháp điều trị hữu hiệu căn bệnh ung thư và đang trở thành niềm hy vọng của nhiều người bệnh.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN