1.700 người Mỹ trở thành triệu phú mỗi ngày

Tập đoàn Tư vấn Boston của Mỹ ước tính rằng số triệu phú ở nước này sẽ tăng thêm 3,1 triệu người vào năm 2020.

Ảnh minh họa.

Mặc dù mức tăng thu nhập không đáng kể và chỉ số việc làm suy giảm trong bộ phận giới trẻ Mỹ, nhưng nước Mỹ vẫn là "ngôi nhà" chứa đựng một kho của cải và là quê hương của hàng triệu triệu phú, nhiều hơn bất cứ quốc gia nào trên thế giới.

Tờ Bloomberg dẫn lại dự đoán của Tập đoàn Tư vấn Boston cho hay, trong những năm tới, số lượng người Mỹ đạt tiêu chuẩn trở thành tỷ phú dự tính sẽ tăng nhanh, thêm mới 1.700 người/ngày.

Cho tới năm 2020, câu lạc bộ triệu phú Mỹ sẽ có thêm 3,1 triệu thành viên mới, tăng hẳn 2,4 triệu người so với giai đoạn 2010 – 2015.

Hãng tư vấn tài chính trên cho biết thêm, hiện tại có tới gần 8 triệu hộ gia đình ở Mỹ có tổng giá trị tài sản nhiều hơn 1 triệu USD.

Theo Bloomberg, sự tăng vọt đột biến về số lượng các cá nhân giàu có chủ yếu là do “cuộc chuyển giao thế hệ lớn nhất của sự giàu có trong lịch sử”. Đa số giới nhà giàu Mỹ thuộc thế hệ lớn tuổi, những người hầu như đã sắp sửa chuyển quyền thừa kế tài sản cho con cái.

Tuy nhiên, Bloomberg nhận định trở thành triệu phú triệu USD ngày nay đã không còn “khủng” như thời trước đây. Hiện tại, sở hữu 1 triệu USD cũng chỉ tương đương với 341.000 USD thời năm 1980, hay như 45.000 USD hồi đầu thế kỷ 20.

Xuân Chi (theo Fortune)
Triệu phú di chúc 75 triệu euro cho nữ thư ký
Triệu phú di chúc 75 triệu euro cho nữ thư ký

Nữ thư ký của doanh nhân triệu phú Italy Bernardo Caprotti, qua đời ở Milan tháng 9 vừa qua, đã được thừa hưởng từ ông chủ quá cố 75 triệu euro.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN