1.000 tuần yêu thương và hơn thế nữa

Tháng 10/1995, “Dilwale Dulhania Le Jayenge” - một trong những bộ phim tình cảm, hài hước được yêu thích nhất của Ấn Độ - lần đầu tiên được công chiếu. Hơn 1.000 tuần lễ sau đó, bước chân người xem vào mỗi buổi chiều vẫn hướng đến rạp để thưởng thức lại câu chuyện tình yêu đó trên cùng màn ảnh của 20 năm về trước.

Bộ phim “Dilwale Dulhania Le Jayenge” (tạm dịch “Trái tim dũng cảm sẽ có được cô dâu”), còn được trìu mến biết đến dưới cái tên DDLJ, đã tổ chức kỷ niệm tuần lễ công chiếu thứ 1.000 vào ngày 12/12 tại nơi lần đầu tiên ra mắt khán giả, đó là rạp chiếu phim Maratha Mandir có sức chứa 1.100 người ở thủ phủ Mumbai, bang Maharashtra. Cho đến thời điểm này, đây là hành trình công chiếu dài nhất với một bộ phim của Ấn Độ.

Bên ngoài rạp chiếu phim Maratha Mandir.Ảnh: AFP


Thành công của bộ phim một phần đến từ những khán giả như ông Ghulfam Ali. Dù đã đến Maratha Mandir xem DDLJ 20 lần, nhưng người thợ sửa ống nước này vẫn tiếp tục trở lại rạp bởi ông cho biết bộ phim khiến ông thư thái. Vừa khoe một tấm vé xem phim mới mua, ông vừa nói: “Tôi vẫn quay lại để xem bộ phim này. Các cảnh quay, âm nhạc và bài hát trong phim quả là rất tuyệt vời”. Nếu như vào dịp cuối tuần, những tấm vé xem DDLJ với giá 20 rupee (khoảng 7.000 đồng)/vé được bán sạch thì vào những ngày trong tuần, một lượng lớn người hâm mộ vẫn kéo đến rạp thưởng thức thông điệp tình yêu của bộ phim trong ba tiếng đồng hồ.

Với sự tham gia của ngôi sao Shah Rukh Khan - nam tài tử được giới truyền thông Ấn Độ ca ngợi là “ông vua của Bollywood” hay “Vua Khan” - trong vai nam chính, bộ phim kể về câu chuyện tình yêu của một đôi nam nữ Ấn Độ ở nơi đất khách quê người. Họ gặp mặt và phải lòng nhau trong một chuyến du lịch đến châu Âu. Nhưng cô gái trẻ Simran (do nữ diễn viên Kajol thủ vai), lại vướng vào một cuộc hôn nhân sắp đặt theo sự chỉ đạo của người cha nghiêm khắc. Chuyện phim diễn ra với nhiều tình tiết thay đổi bất ngờ và cảm động, mang đến cho người xem những cảnh quay cùng âm nhạc ấn tượng. Cuối cùng, những trái tim thổn thức yêu thương vẫn đến được với nhau và thuyết phục gia đình chúc phúc cho hạnh phúc lứa đôi của họ, điều được xem là một nhân tố quan trọng trong xã hội Ấn Độ. Nhấp một ngụm nước trong giờ giải lao, kiến trúc sư Mitali Vij chia sẻ: “Tôi vẫn mê mẩn bộ phim này y như lần đầu khi xem nó ở đây”.

Câu chuyện tình yêu tiếp diễn


Theo ông Pravin Rane, giám đốc của rạp chiếu phim Maratha Mandir, việc lựa chọn trình chiếu bộ phim DDLJ tại rạp của ông ở thành phố Mumbai là một gói giải trí hoàn hảo. Và sự hoàn hảo đó không chỉ nằm ở nội dung phim. Rạp Maratha Mandir nằm đối diện nhà ga tàu tốc hành đông người qua lại cùng một bến xe buýt và một bệnh viện công. Vị trí này cho phép rạp có một lượng khách đều đặn lui tới. “Ở nơi nào khác tại thành phố Mumbai, những hành khách bị trễ chuyến có thể tìm được ba tiếng đồng hồ thư giãn trong phòng điều hòa... cùng đồ ăn nhanh rẻ tiền”, ông Rane nói.

Hai diễn viên Shah Rukh Khan và Kajol tại sự kiện kỷ niệm tuần lễ công chiếu thứ 1.000 của DDLJ.Ảnh:Indiawest.com


Với nội thất làm từ loại gỗ tối màu, những chiếc đệm ghế đã mòn và tường được quét vôi trắng, rạp chiếu phim Maratha Mandir gần 60 tuổi là hình ảnh gợi sự hồi tưởng về một kỉ nguyên đã qua ở kinh đô giải trí trên xứ sở cà ri. Kỉ lục trình chiếu bộ phim DDLJ của rạp là một câu chuyện thành công hiếm hoi với một rạp chiếu phim một phòng chiếu, loại hình kinh doanh phải chật vật cạnh tranh với các tổ hợp giải trí phổ biến đang mọc lên như nấm trong thành phố. Tại buổi lễ kỉ niệm 1.000 tuần công chiếu, hai diễn viên chính đã trở lại rạp để cảm ơn tình cảm của khán giả. Trong khi đó, đạo diễn Aditya Chopra đã ra mắt một cuốn sách kể về quá trình làm bộ phim DDLJ cùng với một đoạn phim quảng cáo mới để thu hút khán giả đến xem với thông điệp “Hãy đến và yêu lại từ đầu”.

Trước những đồn đoán gần đây về việc ngừng trình chiếu bộ phim, giám đốc của Maratha Mandir cho biết ông không có kế hoạch chấm dứt hoạt động đã diễn ra suốt 19 năm qua. Còn những nhân viên ở rạp chiếu phim thì hy vọng bộ phim sẽ tiếp tục mang lại nguồn thu nhập cho họ. Umar Bhai, nhân viên bán bỏng ngô tại rạp, chia sẻ: “Trong trái tim tôi, có một giọng nói vang lên rằng bộ phim sẽ tiếp tục chiếm được tình yêu của khán giả”.

Anh Tiếu (Theo AFP)

Phân tích-Nhận định

Nhìn ra thế giới

Thế giới đó đây

Người việt bốn phương

Hợp tác nội dung
KÊNH THÔNG TIN CỦA CHÍNH PHỦ DO TTXVN PHÁT HÀNH Tổng biên tập: Ninh Hồng Nga | Giới thiệu - Liên hệ tòa soạn
Giấy phép xuất bản Số 16/GP-TTĐT cấp ngày 11/3/2009
Tòa soạn: Số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
Điện thoại: 04-38267042, 04-38252931(2339,2208)- Fax: 04-38253753
Email:baotintuc@vnanet.vn – toasoantintuc@gmail.com
© Bản quyền thuộc về Báo Tin tức - TTXVN
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản
Liên kết site: báo thể thao, ngoại hạng anh