03:15 04/03/2015

Nhà đầu tư Nhật Bản mua lại công ty truyền thông Việt Nam

Đây là thương vụ M&A đầu tiên của xuân Ất Mùi năm 2015, đồng thời cũng là giá trị lớn đầu tiên của lĩnh vực truyền thông.

Đây là thương vụ M&A đầu tiên của xuân Ất Mùi năm 2015, đồng thời cũng là giá trị lớn đầu tiên của lĩnh vực truyền thông. Theo đó, Công ty TNHH Tư vấn Ngọc Lục Bảo (Emerald) chính thức trở thành một thành viên của Isobar, tập đoàn tiếp thị số toàn cầu thuộc mạng lưới Dentsu Aegis Network (Nhật Bản).


Ông Aoki Toshinori, Giám đốc điều hành mạng lưới Dentsu Aegis Network tại Việt Nam cho biết, việc sáp nhập sẽ tăng nhân sự của Dentsu Aegis Network tại Việt Nam từ 162 lên 242 nhân viên và đây là bước khởi đầu cho kế hoạch mở rộng thị trường tiếp thị số của Isobar tại Việt Nam với mục tiêu duy trì vị trí dẫn đầu tại thị trường Việt Nam và mở rộng hoạt động tại khu vực Đông Nam Á.


 

Họp báo công bố chiến lược đầu tư.


Giá trị thương vụ và hạn mức sở hữu của Dentsu Aegis Network không được tiết lộ, tuy nhiên theo ông Nguyễn Khoa Hồng Thành, Phó giám đốc Emerald, Dentsu Aegis Network sẽ nắm cổ phần chi phối trong Emerald và sẽ đổi tên thành Emerald Linked by Isobar.


Về định hướng hoạt động của Emerald-Linked by Isobar hậu M&A, ông Nguyễn Khoa Hồng Thành chia sẻ, Emerald – Linked by Isobar sẽ tiếp tục hành trình dẫn đầu thị trường tiếp thị điện tử với dịch vụ trọn gói theo chuẩn toàn cầu theo mô hình “truyền thông tích hợp 360o” (integrated marketing communications) lấy mảng điện tử làm lõi.


Theo đánh giá của các chuyên gia tài chính, thì cuộc “hôn phối” trong lĩnh vực truyền thông giữa đối tác ngoại và doanh nghiệp nội địa như với Emerald không phải là đầu tiên. Trước đó, đã có những thương vụ M&A trong lĩnh vực truyền thông khá rầm rộ nhưng lại ít được nhiều người biết đến như T&A về với Oglivy; AVC về Edelman; Biz Silutions về Tequila… Tuy các vụ M&A này trong các lĩnh vực này không lớn ở giá trị tài sản nhưng sự thành công lại nằm chính ở thương hiệu mà do công ty đó sở hữu. Vì vậy, những vụ M&A A với công ty truyền thông Việt Nam chủ yếu phục vụ mục tiêu chiếm lĩnh thị trường là chính.


Thừa nhận vấn đề này, bà Jean Lin, Giám đốc điều hành Isobar toàn cầu, cho biết: "Việc cùng Emerald chia sẻ chung một tầm nhìn, hướng đến cung cấp các giải pháp tiếp thị số tiên tiến giúp chúng tôi phát triển các ý tưởng đột phá cho khách hàng và đẩy nhanh sự phát triển của chúng tôi tại Việt Nam.”



Hải Yên