04:08 24/04/2015

Người dân Trung Đông chuộng “Quả táo”

Theo một cuộc điều tra của ITP.net phối hợp cùng tạp chí Channel Trung Đông, khi mua điện thoại thông minh, người tiêu dùng các quốc gia vùng Vịnh thích Apple hơn các thương hiệu khác.

Theo một cuộc điều tra của ITP.net phối hợp cùng tạp chí Channel Trung Đông, khi mua điện thoại thông minh, người tiêu dùng các quốc gia vùng Vịnh thích Apple hơn các thương hiệu khác.

Khi được hỏi về thương hiệu điện thoại thông minh cao cấp được ưa thích nhất, người tiêu dùng của các nước thuộc Tổ chức Hợp tác Vùng Vịnh (GCC) bình chọn Apple là sự lựa chọn hàng đầu với 42,33% số phiếu. Samsung đứng ở vị trí thứ hai với 34,33%, bỏ xa hai đại diện cùng đứng ở vị trí thứ ba là BlackBerry và HTC chỉ với con số khiêm tốn 4,96%.


Sự thành công của thương hiệu Apple tại Trung Đông được các nhà phân tích lý giải là do thu nhập cao của người tiêu dùng các nước GCC, đặc biệt là tại UAE.

Mới đây, Cơ quan Dữ liệu Quốc tế (IDC) đã công bố các số liệu cho biết số lượng điện thoại thông minh thế hệ 4 (4G) được tiêu thụ tại GCC đã tăng 400% trong năm 2014 và hiện chiếm gần một nửa số điện thoại thông minh bán ra trong khu vực. Điện thoại thông minh hiện chiếm tới 75% số lượng điện thoại được tiêu thụ tại các nước GCC.

Nguyễn Tùng (P/v TTXVN tại Ai Cập)