03:16 29/03/2011

New York Times bắt đầu thu phí độc giả trực tuyến

The New York Times (Thời báo New York) bắt đầu thu phí độc giả trực tuyến từ ngày 28/3. Theo đó, để có thể tiếp cận đầy đủ nội dung trang web của tờ báo nổi tiếng của Mỹ này...

The New York Times (Thời báo New York) bắt đầu thu phí độc giả trực tuyến từ ngày 28/3. Theo đó, để có thể tiếp cận đầy đủ nội dung trang web của tờ báo nổi tiếng của Mỹ này, độc giả sẽ phải trả 99 xu Mỹ trong 4 tuần đầu tiên (mức giá "khuyến mại" mà New York Times đưa ra nhằm thu hút những độc giả đăng ký đầu tiên).

Sau thời hạn đó, New York Times đưa ra 3 gói đăng ký khác nhau cho người dùng. Gói thứ nhất có giá 15 USD/4 tuần, cho phép độc giả truy cập không giới hạn trang NYTimes.com và sử dụng ứng dụng đọc báo trên điện thoại thông minh (smartphone).

The New York Times (Thời báo New York) bắt đầu thu phí độc giả trực tuyến từ ngày 28/3


 Gói thứ hai có giá 20 USD/4 tuần, hỗ trợ truy cập không giới hạn trang NYTimes.com và sử dụng ứng dụng đọc báo trên máy tính bảng. Gói cuối cùng cũng là cao cấp nhất, có giá 35 USD/4 tuần, cho phép sử dụng tất cả các tính năng trên.

Trong bức thư gửi độc giả, Tổng biên tập New York Times cho rằng thu phí độc giả trực tuyến chính là khoản đầu tư cho tương lai của tờ báo. Điều này sẽ giúp New York Times phát triển các nguồn thu mới để củng cố chất lượng tờ báo, cũng như ứng dụng các công nghệ số để New York Times có thể cung cấp những sản phẩm thông tin chất lượng và phù hợp với nhu cầu của độc giả.

New York Times sẽ cung cấp cho độc giả 20 tin tức miễn phí/tháng tại trang NYTimes.com trước khi đề nghị độc giả đăng ký một trong 3 gói tin tức số nói trên. Trước đó, New York Times đã thử nghiệm thu phí độc giả trực tuyến tại Canađa từ ngày 17/3 và quyết định mở rộng quy mô hệ thống trên toàn thế giới từ ngày 28/3.

Cũng như một số tờ báo Mỹ khác, New York Times đã và đang phải đối mặt với tình trạng sụt giảm doanh thu quảng cáo trên báo in và sự chuyển hướng của độc giả sang các sản phẩm báo mạng miễn phí.

Việt Khoa