Yêu cầu tăng các mũi thi công trên cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng

Sáng 27/5, Ủy ban nhân dân tỉnh Hậu Giang làm việc với các đơn vị thi công Dự án Thành phần 3, Cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng, giai đoạn 1 triển khai các giải pháp đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu thông xe kỹ thuật vào tháng 7/2026.

Chú thích ảnh
Ông Trần Văn Huyến, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hậu Giang phát biểu chỉ đạo. 

Ông Trần Văn Huyến, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hậu Giang chỉ đạo Sở Xây dựng, các nhà thầu, đơn vị tư vấn giám sát cùng phối hợp rà soát, xây dựng kịch bản thi công chặt chẽ, đồng thời triển khai giải pháp khẩn trương bù đắp phần tiến độ còn chậm trễ. Đối với những đoạn đã gia tải cát, nhà thầu tiếp tục triển khai thực hiện, còn những đoạn chưa gia tải thì điều chỉnh sử dụng giải pháp thiết kế từ bấc thấm sang cọc xi măng đất để rút ngắn tiến độ; tuy nhiên phải đảm bảo yếu tố kỹ thuật, chất lượng. Sở Xây dựng tiếp tục hỗ trợ nhà thầu trong việc tiếp cận vật liệu đá đảm bảo nguồn cung cấp cho dự án.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đề nghị Sở Tài chính, Sở Xây dựng tiến hành rà soát toàn bộ nguồn vốn Dự án được phân bổ năm 2025 (khoảng 2.700 tỷ đồng) lập kế hoạch thực hiện và giải ngân chi tiết, chặt chẽ, đảm bảo yêu cầu đề ra. Khâu thanh toán, quyết toán phải được thực hiện theo đúng theo quy định. Đồng thời, Ủy ban nhân dân tỉnh cũng yêu cầu các nhà thầu tăng cường nhân lực và tăng các mũi thi công để đảm bảo tiến độ thực hiện và giải ngân nguồn vốn theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Theo ông Mai Văn Tân, Giám đốc Sở Xây dựng, kế hoạch năm 2025 là sẽ thi công hoàn thành toàn bộ các hạng mục cầu, cống. Đối với phần tuyến, hoàn thành toàn bộ công tác xử lý đất yếu, thi công bấc thấm, khoan cọc đất gia cố xi măng, đắp xong cát gia tải toàn tuyến chính; tổ chức thi công hoàn thành nút giao 2 cao tốc và thi công thảm bê tông nhựa trên tuyến chính.

Sở Xây dựng kiến nghị Ủy ban nhân dân tỉnh Hậu Giang cho phép thay đổi phương án xử lý nền đất yếu để rút ngắn tiến độ thực hiện dự án. Ngoài ra, sở cũng đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo huyện Phụng Hiệp, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh xem xét hỗ trợ thi công tại tại mố M1, Cầu Bờ Bao và đoạn tuyến dài khoảng 336m sau mố M2, cầu Tám Quý.

Chú thích ảnh
Thi công cao tốc trục ngang đoạn qua huyện Châu Thành A. 

Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng có chiều dài 188 km, đi qua tỉnh An Giang, Thành phố Cần Thơ, tỉnh Hậu Giang và tỉnh Sóc Trăng. Đoạn qua Hậu Giang là Dự án thành phần 3, dài khoảng 37 km, tổng mức đầu tư trên 9.600 tỷ đồng. Điểm đầu dự án giáp với dự án thành phần 2, tại xã Trường Long A, huyện Châu Thành A; điểm cuối giáp với dự án thành phần 4 tại thị trấn Búng Tàu, huyện Phụng Hiệp.

Tổng giá trị thực hiện từ đầu dự án đến nay đạt 41%; trong đó gói thầu xây lắp số 1 triển khai đạt gần 50%; riêng gói thầu số 2 đạt trên 31% (chậm khoảng 5% so với kế hoạch). Tỉnh đã đầu tư xây dựng xong 2 khu tái định cư có tổng số 550 nền và đã giao cho địa phương bố trí cho người dân.

Tin, ảnh: Nguyễn Hằng (TTXVN)
Tăng tốc thi công cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột trước mùa mưa
Tăng tốc thi công cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột trước mùa mưa

Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột dài khoảng 117,5 km; có điểm đầu tại nút giao với đường bộ ven biển (xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa); điểm cuối giao với đường Hồ Chí Minh (xã Hòa Đông, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk). Đây là dự án cao tốc tuyến ngang đầu tiên tại Việt Nam nối duyên hải Trung Bộ với Tây Nguyên.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ

Các đơn vị thông tin của TTXVN