VITM Hà Nội 2022: Kết nối doanh nghiệp du lịch, dịch vụ trong giai đoạn phục hồi

Hội chợ VITM Hà Nội 2022 sẽ được tổ chức từ ngày 31/3 đến 3/4 tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Hà Nội, 91 Trần Hưng Đạo (Hoàn Kiếm, Hà Nội) với chủ đề “Bình thường mới - Cơ hội mới cho Du lịch Việt Nam”.

Chú thích ảnh
Hội chợ VITM Hà Nội là dịp quảng bá, giới thiệu sản phẩm mới, xu thế du lịch mới.

Tại buổi họp báo chiều 18/3, ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam cho biết: Hội chợ VITM Hà Nội 2022 được tổ chức ngay sau thời điểm Việt Nam công bố mở cửa lại hoàn toàn du lịch từ 15/3 sẽ là nơi tụ hội, kết nối các đơn vị kinh doanh du lịch, dịch vụ trên cả nước; đồng thời cũng là dịp đưa ra các sáng kiến trong quá trình quản lý, kinh doanh và hoạt động du lịch gắn liền với yếu tố an toàn, bảo vệ môi trường và chuyển đổi số để du lịch Việt Nam khôi phục đà tăng trưởng trong thời gian sớm nhất.

Số lượng gian hàng tại Hội chợ VITM 2022 có khoảng 320 gian hàng. VITM Hà Nội 2022 có sự tham gia của các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch từ 52 tỉnh thành trong cả nước và từ 6 quốc gia và vùng lãnh thổ (Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Đài Loan (Trung Quốc), Thổ Nhĩ Kỳ). Dự kiến có khoảng 2.500 doanh nghiệp du lịch đến tham quan và làm việc tại hội chợ.

Hội chợ VITM Hà Nội là hoạt động thường niên, đã được tổ chức 9 lần. Riêng năm 2021 không tổ chức do tình hình dịch COVID-19. Năm nay, VITM Hà Nội có sự tham gia của Tổng cục Du lịch, Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch. Ông Lê Tuấn Anh, Giám đốc Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch cho biết: Quỹ sẽ đồng hành cùng VITM trong 3 nhóm hoạt động: Diễn đàn Du lịch Việt Nam; quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam tại hội chợ; một số công tác truyền thông, hoạt động nghiệp vụ tại hội chợ.

Trong 4 ngày diễn ra sự kiện (từ 31/3 đến 3/4), VITM Hà Nội 2022 gồm một chuỗi các hoạt động. Trong đó nhiều sự kiện bàn thảo, góp ý những vấn đề để phục hồi du lịch sau đại dịch COVID-19 như Diễn đàn “Phục hồi Du lịch Việt Nam - Định hướng mới, Hành động mới”; Hội thảo Nhân lực du lịch trong giai đoạn phục hồi Du lịch Việt Nam; Hội thảo Phát triển loại hình du lịch Golf, thế mạnh của Du lịch Việt Nam; Cuộc thi ứng dụng du lịch trực tuyến, Giới thiệu về du lịch thể thao, du lịch MICE và quảng bá các điểm đến tại các tỉnh thành…

Dự kiến, các doanh nghiệp du lịch và hàng không sẽ tung ra tại Hội chợ hơn 10.000 tour kích cầu; 100.000 vé máy bay giá rẻ; hơn 1000 quà tặng. VITM 2022 kích cầu du lịch còn bằng việc đa dạng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu đa dạng và đã thay đổi của khách du lịch sau dịch COVID-19.

XM/Báo Tin tức
Doanh nghiệp du lịch rục rịch khởi động đón khách quốc tế
Doanh nghiệp du lịch rục rịch khởi động đón khách quốc tế

Sau khi Việt Nam công bố hoàn toàn mở cửa du lịch từ 15/3 và có hướng dẫn cụ thể về phương án đón khách quốc tế của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các doanh nghiệp lữ hành chuyên đón khách quốc tế thông báo lại với đối tác, tạo dựng lại sản phẩm để có thể đón khách thời gian tới.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN