Vietnam Airlines vận chuyển trên 1 triệu khách dịp Tết

Ngày 7/2, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã thông báo hoàn thành kế hoạch phục vụ giai đoạn cao điểm Tết Nhâm Thìn 2012.


Vietnam Airlines vận chuyển trên 1 triệu khách trong dịp Tết Nguyên đán. Nguồn: Internet
 


Theo đó, lượng khách Vietnam Airlines vận chuyển trong dịp Tết từ ngày 7 – 30/01/2012 đạt trên 1 triệu lượt khách, tăng 7% so với cùng kỳ; trong đó nội địa đạt 646.565 khách, tăng 6,8%, quốc tế đạt 365.791 khách, tăng 7,3%. Sản lượng hàng hóa, bưu kiện vận chuyển đạt trên 11.200 tấn.

Tổng số chuyến bay Vietnam Airlines điều hành trong giai đoạn Tết 2012 là 8.423 chuyến với mức bình quân 385 chuyến/ngày, tăng 13% so với Tết 2011. Trong ngày cao điểm nhất, tổng công ty đã khai thác lên tới 440 chuyến/ngày.

Do tình hình thời tiết diễn biến không thuận lợi trong những ngày cận Tết, đặc biệt là tại các sân bay Cát Bi, Đồng Hới, Vinh và Huế, đã làm chỉ số chuyến bay bị chậm và hủy tăng. Tuy nhiên, tỷ lệ chuyến bay đúng giờ trên toàn mạng đạt 89,6%, xấp xỉ cùng kỳ năm 2011.


Vietnam Airlines đã đưa ra áp dụng hàng loạt giải pháp hiệu quả dựa trên cơ sở cân đối, phát huy nội lực, xây dựng phương án tăng chuyến, tăng tải phù hợp, đảm bảo an toàn, tiết kiệm. Ngay sau giai đoạn cao điểm Tết, tổng công ty đã sẵn sàng khai thác những giai đoạn tiếp theo trong năm 2012; đồng thời tiếp tục nghiên cứu, phát triển sản phẩm mới, triển khai các chương trình khuyến mại.

TTXVN/ Tin Tức

Năm 2012, ngành hàng không vẫn gặp khó
Năm 2012, ngành hàng không vẫn gặp khó

Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IAEA) vừa cho biết vận chuyển hành khách toàn cầu bằng đường hàng không năm 2011 đã tăng 5,9%, bất chấp các điều kiện yếu kém. Tuy nhiên, IATA dự báo ngành hàng không toàn cầu sẽ đối mặt với nhiều khó khăn hơn trong năm nay.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN