Vietnam Airlines vận chuyển hơn 10,3 triệu lượt khách

Trong 6 tháng đầu năm 2017, Vietnam Airlines (VNA) thực hiện hơn 70.400 chuyến bay an toàn, chỉ số đúng giờ (OTP) của các chuyến bay đi ở mức cao so với thế giới, đạt trung bình 91,3%, tăng 6,1 điểm so với cùng kỳ và vượt 3,3 điểm so với mục tiêu.

Hãng vận chuyển gần 10,3 triệu lượt khách, tăng hơn 6% so với cùng kỳ, trong đó, vận chuyển trên các đường bay nội địa tăng 9,3% so với cùng kỳ. Sản lượng vận chuyển hàng hóa đạt khoảng 155.000 tấn, vượt kế hoạch và tăng hơn 24% so với cùng kỳ.

Chỉ số an toàn, an ninh của Vietnam Airlines là ưu tiên số 1

Tổng doanh thu và thu nhập hợp nhất của VNA ước đạt gần 43.000 tỷ đồng, tăng hơn 18% so cùng kỳ và lợi nhuận hợp nhất trước thuế ước đạt 830 tỷ đồng, tương đương 51% so với kế hoạch năm 2017.

Thời gian qua, VNA cũng không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, đạt trên 90% tiêu chí 4 - 5 sao theo đánh giá của Skytrax. Chỉ số hài lòng tổng thể của khách hàng thông qua phiếu điều tra ghi nhận được trên chuyến bay đạt 3,83 trên 5 điểm, cao hơn so với cùng kỳ và mục tiêu.

Đặc biệt, đến thời điểm nay, VNA đã đưa vào khai thác và chuyển giao công nghệ thành công hai dòng máy bay thế hệ mới Airbus A350-900 XWB và Boeing 787 Dreamliner. Hiện đội tàu bay mới của Hãng gồm 11 chiếc Boeing 787-9 với 165 phi công và 7 chiếc A350, với 106 phi công, thực hiện hơn 20.200 chuyến bay an toàn.


6 tháng cuối năm 2017, VNA sẽ tiếp tục tập trung nguồn lực đảm bảo an toàn, an ninh, đặc biệt phục vụ tốt giai đoạn cao điểm hè; nâng cao hiệu quả sử dụng đội tàu bay; liên kết chặt chẽ với các đơn vị thành viên, đối tác chiến lược ANA và trong liên minh SkyTeam để tạo ra các sản phẩm hợp lý, nối chuyến thuận tiện, giá hấp dẫn và ổn định chất lượng dịch vụ 4 sao theo tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của hành khách.

Tiến Hiếu/Báo Tin Tức
Vietnam Airlines triển khai chương trình khảo sát chất lượng dịch vụ trực tuyến
Vietnam Airlines triển khai chương trình khảo sát chất lượng dịch vụ trực tuyến

Ngày 5/7, Vietnam Airlines triển khai chương trình khảo sát chất lượng dịch vụ theo phương thức trực tuyến (online survey) thay thế chương trình khảo sát bằng bản giấy trên chuyến bay trước đây.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN