Vietnam Airlines tăng chất lượng phục vụ tại Hong Kong

Với việc đưa vào vận hành hệ thống DCS của riêng mình và lựa chọn đối tác phục vụ mặt đất mới, Vietnam Airlines đã đạt được bước tiến mới trong việc nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng tại Hong Kong.

Ông Nguyễn Quốc Tuấn (thứ 5 từ trái sang) bắt tay hợp tác với Giám đốc Dịch vụ sân bay Lui Chi On của Jardine Airport Services Limited.


Ngày 27/10, chi nhánh của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) tại Hong Kong (Trung Quốc) đã chính thức vận hành hệ thống kiểm soát chuyến bay (DCS) của riêng mình. Theo ông Nguyễn Quốc Tuấn, Trưởng Chi nhánh Vietnam Airlines tại Hong Kong, đây không chỉ là bước đột phá trong lĩnh vực làm chủ công nghệ hiện đại, mà còn khẳng định sự vươn lên, phát triển vượt bậc sau hơn 20 năm gắn kết, phụ thuộc vào đối tác duy nhất tại thị trường Hong Kong là Cathay Pacific.

Bên cạnh việc nâng cao khả năng quản lý chuyến bay với các thông tin tích hợp về chuyến bay, hành khách, hành lý, hàng hóa chính xác và kịp thời, hệ thống DCS còn giúp tăng cường chất lượng phục hành khách, nhất là đối với các hành khách nối chuyến qua Hong Kong hay tạm dừng tại Việt Nam để bay tiếp tới nước thứ ba. Cho nên, đây cũng là bước mở đầu, chuẩn bị cho kế hoạch phát triển thị trường trong thời gian tới của Vietnam Airlines, nối Hong Kong với nhiều thành phố ở Việt Nam hơn.

Đồng thời, do hệ thống DCS cho phép phát triển nhiều tiện ích liên quan như check-in qua internet hay tự check-in (self check-in), nên trong tương lai gần, khi hệ thống được tích hợp những tiện ích trên, hành khách sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian hơn so với việc check-in tại quầy, chủ động hơn cho kế hoạch của mình.

Cán bộ chi nhánh Vietnam Airlines tại Hong Kong tập huấn nghiệp vụ cho nhân viên địa phương trước giờ vào ca.


Cùng ngày, Vietnam Airlines đã chính thức chuyển đổi đối tác phục vụ mặt đất tại Hong Kong từ Cathay Pacific, đối tác duy nhất của Vietnam Airlines tại thị trường Hong Kong từ năm 1992, sang Jardine Airport Services Limited, một công ty con của Tập đoàn Jardine Aviation Service.

Quyết định này chỉ được đưa ra sau quá trình xem xét kĩ lưỡng hồ sơ, thẩm định năng lực thực tế cũng như những phản hồi liên quan của khách hàng đối với từng nhà thầu.

Với lịch sử cung cấp dịch vụ mặt đất uy tín, chất lượng ở Hong Kong, Jardine Airport Services Limited đã được Vietnam Airlines lựa chọn làm đối tác phục vụ mặt đất tại Hong Kong cùng mong muốn mang đến dịch vụ chất lượng cao hơn cho khách hàng của hãng.


Tin, ảnh: Hà Ngọc (P/v TTXVN tại Hong Kong)

Vietnam Airlines khai thác trở lại đội ATR-72
Vietnam Airlines khai thác trở lại đội ATR-72

Ngày 22/10, Vietnam Airlines thông báo đã hoàn tất kiểm tra tính tuân thủ các quy trình bảo dưỡng và trạng thái của các cụm càng mũi và càng chính đối với toàn bộ các máy bay còn lại của đội tàu bay ATR-72 tại 2 cơ sở kỹ thuật của hãng ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN