Vietjet Air dẫn đầu tỷ lệ chậm chuyến bay dịp lễ 30/4

Chiều 4/5, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, dịp nghỉ lễ kéo dài 6 ngày vừa qua, sản lượng hành khách, hàng hóa thông qua các Cảng hàng không Việt Nam đạt 893.000 khách, tăng 27,5%; 9,38.000 tấn hàng hóa, tăng 4,6% so với cùng thời điểm năm 2014.

Các hãng hàng không Việt Nam vận chuyển đạt 433 nghìn khách, 2,87 nghìn tấn hàng hóa tăng tương ứng 30,3% về hành khách và 5% về hàng hóa so với cùng thời điểm năm 2014.

Liên quan đến tình trạng chậm, huỷ chuyến, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, có tới 504/3.277 chuyến bay thực hiện bị chậm chuyến, chiếm 15,4%. Trong số này, nguyên nhân chủ quan chiếm 26,8%, khách quan chiếm 2,8%, tàu bay về muộn chiếm 70,4%.

Cụ thể: Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) có 249 chuyến chậm, chiếm 12,5%; 6 chuyến hủy, chiếm 0,3%. Công ty cổ phần Hàng không Vietjet (Vietjet Air) có 175 chuyến chậm, chiếm 22,6%; không có chuyến hủy. Công ty cổ phần Hàng không Jetstar (Jetstar Pacific) có 76 chuyến chậm chiếm 21,6%; không có chuyến hủy. Công ty Bay dịch vụ Hàng không (Vasco) có 4 chuyến chậm chiếm 2,6%; không có chuyến hủy.

Về sản lượng điều hành bay, từ ngày 28/4 đến hết ngày 3/5, điều hành an toàn tuyệt đối 10.883 chuyến, tăng 43,44% so với cùng kỳ năm 2014.


Quang Toàn (TTXVN)

Thị trường

Tài chính

Doanh nghiệp

Bất động sản

Du lịch

Hợp tác nội dung
KÊNH THÔNG TIN CỦA CHÍNH PHỦ DO TTXVN PHÁT HÀNH Tổng biên tập: Ninh Hồng Nga | Giới thiệu - Liên hệ tòa soạn
Giấy phép xuất bản Số 16/GP-TTĐT cấp ngày 11/3/2009
Tòa soạn: Số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
Điện thoại: 04-38267042, 04-38252931(2339,2208)- Fax: 04-38253753
Email:baotintuc@vnanet.vn – toasoantintuc@gmail.com
© Bản quyền thuộc về Báo Tin tức - TTXVN
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản
Liên kết site: báo thể thao, ngoại hạng anh