Vẽ lại bản đồ phân phối hàng Việt

Sau hơn 1 năm triển khai, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đang phát huy hiệu quả.


Tại cuộc sơ kết tại TP Hồ Chí Minh, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Thành ủy thành phố nhấn mạnh, năm 2011, các ngành chức năng, doanh nghiệp (DN) cần chú ý phát triển mạng lưới phân phối đặc biệt ở khu vực vùng nông thôn trong nỗ lực xây dựng chỗ đứng vững chắc hơn cho hàng Việt.


Sẽ tiếp tục chương trình đưa hàng Việt về nông thôn và thực hiện mới chương trình vẽ bản đồ phân phối-Ảnh internet


Đầu tư cho chương trình phát triển thị trường nông thôn là việc làm mang tính chất căn cơ, lâu dài. Cùng với tiếp tục đưa hàng Việt về nông thôn, DN tăng cường cung cấp bản đồ phân phối, tư vấn huấn luyện việc sử dụng công cụ bản đồ phân phối hiệu quả, đảm bảo phát triển thị trường cho hàng Việt bền vững. Ngoài ra, DN cần hỗ trợ tiêu thụ nông sản để nông dân vừa có đủ khả năng tiêu dùng hàng Việt; vừa tăng sức mạnh của nông sản trong nước, giảm xuất thô và tăng sức cạnh tranh, phục vụ thị trường nội địa.


Bà Vũ Kim Hạnh, GĐ Trung tâm nghiên cứu kinh doanh & hỗ trợ DN (BSA) cho biết: “Trong năm nay, BSA sẽ tập trung phát triển thị trường trong nước, trong đótiếp tục chương trình đưa hàng Việt về nông thôn và thực hiện mới chương trình vẽ bản đồ phân phối.


Những hoạt động cụ thể sẽ là cung cấp kết quả vẽ bản đồ phân phối cho các tỉnh, thành; tư vấn xây dựng hệ thống phân phối của DN; huấn luyện sử dụng bản đồ thuần thục và nâng cao kỹ năng đội ngũ phân phối các cấp của DN…”.

Một hoạt động khác cũng quan trọng không kém trong việc hỗ trợ sắp xếp lại mạng lưới phân phối hàng Việt được bà Hà chỉ ra là xây dựng những dự án phát triển những sản phẩm mới cho DN để tăng tính mới, tính hấp dẫn, sức cạnh tranh của hàng Việt.


Số liệu của BSA, đến nay đã có 15 DN tham gia vào đội ngũ những DN hạt giống của dự án. BSA đang tiến hành bốn nhánh hỗ trợ bao gồm: Nghiên cứu thị trường cho sản phẩm mới; trao đổi kiến thức, kinh nghiệm thủ tục tung sản phẩm mới; truyền thông tiếp thị cho sản phẩm mới và kết nối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm mới.

Năm 2011, theo nhiều chuyên gia kinh tế, tình hình kinh doanh sẽ khó khăn hơn. Vì thế Nhà nước cần chú ý đầu tư nhiều hơn cho hoạt động của DN cũng như chăm lo cho cộng đồng, thể hiện trách nhiệm với người tiêu dùng.


Qua việc vẽ lại bản đồ phân phối cho hàng Việt, các ngành chức năng, DN tự tin đây sẽ là giải pháp căn cơ giúp hàng Việt ngày càng tiếp cận sâu hơn trong đời sống tiêu dùng Việt.

Lê Nghĩa

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN