TP Hồ Chí Minh đặt mục tiêu đạt mốc 11 triệu lượt khách quốc tế đến vào năm 2020

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, cho biết ngành du lịch TP Hồ Chí Minh cần đa dạng các sản phẩm du lịch, tạo nét đặc trưng, ấn tượng để thu hút du khách và giữ chân du khách lâu hơn nhằm mục tiêu đạt mốc 11 triệu lượt khách quốc tế đến TP Hồ Chí Minh vào năm 2020.

"Để đạt được mục tiêu này, TP Hồ Chí Minh đang xây dựng các sản phẩm du lịch mới, lạ, hấp dẫn hơn và mang tính đặc trưng của thành phố để thu hút du khách. Gần đây, TP Hồ Chí Minh đã nỗ lực liên tục cho ra mắt các sản phẩm du lịch mới như: Biểu diễn nghệ thuật đường phố, khu phố thuốc Đông y, du lịch gắn nông nghiệp, du lịch gắn với y tế... Sắp tới, thành phố sẽ có thêm các sản phẩm đặc trưng như: Liên hoan ánh sáng nghệ thuật, Lễ hội Marathon quốc tế, khai thác các tour, tuyến du lịch đến các bảo tàng…", ông Bùi Tá Hoàng Vũ cho biết.

TP Hồ Chí Minh thu hút du khách bằng sản phẩm đặc trưng, mới lạ.

Theo thống kê của Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, từ đầu năm đến nay, TP Hồ Chí Minh đã đón gần 3 triệu lượt du khách quốc tế, tăng hơn 14% so với cùng kỳ năm 2016 và đạt gần 50% kế hoạch năm 2017. Tổng doanh thu của ngành du lịch mang lại từ đầu năm đến nay đạt gần 54.000 tỷ đồng, tăng trên 12% so với cùng kỳ năm 2016.


Năm 2016, một số cơ quan, tổ chức quốc tế đã xếp TP Hồ Chí Minh vào Top 25 điểm đến hấp dẫn nhất châu Á, Top 100 điểm đến khách quốc tế lưu trú nhiều nhất thế giới, Top 20 thành phố có mức tăng trưởng du lịch cao nhất thế giới, Top 2/10 thành phố tốt nhất cho khách đi du lịch một mình…


Hoàng Tuyết/Báo Tin Tức
Nở rộ làn sóng Tây 'ba lô' sang Đông Nam Á ‘ăn xin’ lấy tiền đi du lịch
Nở rộ làn sóng Tây 'ba lô' sang Đông Nam Á ‘ăn xin’ lấy tiền đi du lịch

Hình ảnh những du khách nước ngoài ngồi ăn xin trên vỉa hè, góc phố trở nên phổ biến nhưng đầy "phản cảm" tại các quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN