Thương mại trực tuyến 'Ngày thứ sáu đen tối' tăng khủng

Theo comScore Inc, lần đầu tiên trong lịch sử, giá trị giao dịch thương mại trực tuyến tại Mỹ trong “Ngày thứ sáu đen tối” (Black Friday) (23/11) đã chạm ngưỡng 1 tỉ USD, sự kiện báo hiệu ngày càng nhiều người tiêu dùng sử dụng Internet trong ngày hội mua sắm này.


Theo các số liệu của comScore, giá trị thương mại trực tuyến tăng 26% trong Black Friday, tới mức 1,04 tỉ USD so với 816 triệu USD cùng trong ngày hội mua sắm này năm ngoái.


Amazon.com là trang web bán lẻ được “viếng thăm” nhiều nhất trong Black Friday và cũng là địa chỉ có tỷ lệ người tiêu dùng sử dụng tăng đều qua từng năm trong số 5 hãng bán lẻ hàng đầu thế giới. Theo đó, trang web Wal-Mart Stores Inc xếp thứ hai, lần lượt các vị trí tiếp theo là Best Buy Co., Target Corp. và Apple Inc.


Khách hàng tràn ngập các siêu thị ở New York nhưng giá trị giao dịch bán lẻ truyền thống giảm đáng kể trong Black Friday năm nay. Ảnh: AFP\TTXVN


Đồ kỹ thuật số, trong đó có sách điện tử, nhạc và video kỹ thuật số, nằm trong danh mục những mặt hàng thương mại trực tuyến có tốc độ tăng doanh thu cao nhất, đạt 29%, so với Black Friday của năm 2011.


Các tài khoản thương mại điện tử chiếm chưa đầy 10% giá trị chi tiêu tại Mỹ. Tuy nhiên, nó đang phát triển với tốc độ cao hơn nhiều so với hình thức bán lẻ truyền thống vì người mua hàng đang ngày một bị cuốn hút về mức giá rẻ, độ tiện dụng, vận chuyển nhanh và đa dạng về lựa chọn.

Hãng nghiên cứu ShopperTrak cho biết giá trị của hình thức bán lẻ truyền thống trong ngày Black Friday năm nay đạt 11,2 tỉ USD, giảm 1,8% so với cùng kỳ năm ngoái.


Theo thống kê của ChannelAdvisor, thương mại trực tuyến chiếm 9% tổng giá trị ngày hội mua sắm Black Friday năm nay, nhưng lần đầu tiên trong năm nay, nó có thể phá vỡ kỷ lục 10% trong cả mùa mua sắm.



Trần Long

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN