Kinh tế

Thứ Hai, 10/10/2011 01:31

Thị trường quần áo thu đông: Hàng nội hút khách

Mới chớm lạnh, các cửa hàng quần áo rét đã nườm nượp khách. Năm nay, giá nhiều loại hàng hóa đều tăng và mặt hàng quần áo không phải là ngoại lệ.

Mới chớm lạnh, các cửa hàng quần áo rét đã nườm nượp khách. Năm nay, giá nhiều loại hàng hóa đều tăng và mặt hàng quần áo không phải là ngoại lệ. Vì vậy, ngoại trừ những khách hàng không phải bận tâm tới giá cả, phần lớn khách hàng có thu nhập thấp phải rất cân nhắc khi chọn sản phẩm quần áo cho mùa thu đông năm nay.

Cùng với việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, người tiêu dùng ngày càng quan tâm hơn tới các sản phẩm thời trang thương hiệu Việt.

Hàng nội đẹp, giá tăng

Từ mấy ngày nay, chị Nguyễn Thùy Linh ở ngõ 252/16, Ngọc Thụy (quận Long Biên, Hà Nội) đã đi “săn lùng” quần áo rét cho hai vợ chồng. Nhưng, với khả năng tài chính không mấy dư dả, việc chọn mua đồ không phải dễ. Linh đã phải gọi điện cũng như lướt mạng Internet để tìm địa chỉ các cửa hàng “Made in Việt Nam” với hy vọng “hàng Việt Nam giá sẽ rẻ hơn”.

Khách hàng chọn quần áo thu đông của Việt Tiến. Ảnh: Lê phú


Chia sẻ với chúng tôi, Thùy Linh “than ngắn, thở dài” vì giá quần áo rét năm nay tăng: “Giá áo khoác lông, áo phao, thun hay giầy thể thao Việt Nam xuất khẩu đều tăng từ 20- 30% so với năm ngoái. Nếu như áo thun nữ năm ngoái có giá từ 130.000 - 140.000 đồng/chiếc thì nay là 175.000 - 200.000 đồng; áo khoác lông đẹp từ 1,4 - 1,5 triệu đồng/chiếc (tăng 400.000 đồng/chiếc)...”.

Mặc dù năm nay, giá quần áo “Made in Việt Nam” có tăng hơn năm ngoái nhưng do chất lượng tốt, mẫu mã phong phú nên khách hàng vẫn lựa chọn và ủng hộ hàng Việt. Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam cho rằng hàng Việt hiện nay đã đáp ứng tốt cho phân khúc khách hàng trung cấp và cao cấp. Còn người thu nhập thấp vẫn có xu hướng chọn hàng giá rẻ của Trung Quốc. Vì thế, trừ hàng Trung Quốc cao cấp, nhái hàng hiệu có giá cả khá đắt thì hàng Trung Quốc giá rẻ vẫn đang được bày bán tràn ngập. Đơn cử: Tại phố Bạch Mai, cửa hàng quần áo đồng giá chỉ từ 100.000 - 130.000 đồng/sản phẩm. Hàng Trung Quốc tuy chất lượng không cao nhưng với ưu thế giá rẻ, kiểu dáng phong phú, đa dạng vẫn được nhiều bạn trẻ, nhất là các bạn học sinh, sinh viên lựa chọn.

Hàng thiết kế Việt vào mùa

Giới kinh doanh tầm trung tuổi hay những khách hàng công sở có thu nhập khá vẫn chọn cho mình những trang phục thiết kế tiền triệu trong bối cảnh lạm phát.

Trao đổi với chúng tôi, nhà thiết kế Minh Minh cho biết: Thương hiệu thời trang Minh Minh có hơn 20 mẫu dành cho dịp thu- đông 2011. Giá một bộ trang phục cho mùa đông cao hơn mùa hè. Hiện nay, giá một bộ váy được bán với giá trung bình trên 1 triệu đồng/bộ; bộ vest là 1,7- 1,8 triệu đồng/bộ nhưng vẫn có khách hàng khá ổn định.

Theo nhà thiết kế Thu Giang (ngõ 649- phố Kim Mã- Hà Nội), lượng khách đến đặt mua khá đông. Khách hàng của thời trang thiết kế chủ yếu chọn mua hàng với tiêu chí chủ yếu là đẹp, hợp mốt chứ không băn khoăn nhiều về tiền. Theo chị Giang, mùa đông năm nay, phong cách thời trang những năm 60, 70 có những ảnh hưởng rất lớn. Màu sắc tươi sáng, kiểu dáng rộng tạo sự trẻ trung và thoải mái. Xu hướng “color block- những khối mầu” vẫn duy trì từ mùa hè sang thu đông với màu cam đất, vàng đất, xanh cổ vịt đậm, tím, đỏ gạch, màu lạc đà... Vải dạ kẻ ô đang trở lại. Áo khoác dạ dáng dài được bán với giá từ 2- 3,5 triệu đồng/chiếc; áo khoác ngắn từ 1,5 đến 2,5 triệu đồng/chiếc. Đầm ren mùa đông năm nay rất thịnh hành, giá khoảng từ 1,8 đến 2,5 triệu đồng/chiếc; quần dài 600.000 - 900.000 đồng/chiếc…

Minh Phương

Viết bình luận

Hãy sử dụng tiếng Việt có dấu khi viết bài. Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản
Họ và tên: (*) Địa chỉ Email: (*)
Bình luận
Xem theo ngày:

Địa phương

Công nhận thành phố Đồng Hới là đô thị loại II

Công nhận thành phố Đồng Hới là đô thị loại II

Ngày 30/7, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1270/QĐ-TTg công nhận thành phố Đồng Hới là đô thị loại II trực thuộc tỉnh Quảng Bình. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký .

Trang Hà Nội

Hà Nội: Hầu hết dự án nhà ở cho thuê bị chậm tiến độ

Hà Nội: Hầu hết dự án nhà ở cho thuê bị chậm tiến độ

Kiểm điểm tình hình thực hiện các dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội đã được UBND thành phố chấp thuận chủ trương, đầu tư dự án, Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, hiện nay trên địa bàn thành phố có khoảng 34 dự án đang triển khai nhưng chưa hoàn thành toàn bộ dự án để đưa vào sử dụng.

PTSC khánh thành trường Tiểu học Nga Hưng, Thanh Hóa

PTSC khánh thành trường Tiểu học Nga Hưng, Thanh Hóa

Chiều 24/9, Tổng Công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) đã phối hợp cùng với Đảng ủy, UBND xã Nga Hưng, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa tổ chức lễ khánh thành, bàn giao và đưa vào sử dụng Trường Tiểu học Nga Hưng.

Đồng hành cùng vùng khó

Chương trình “Đồng hành cùng vùng khó” đến với Na Rì

Chương trình “Đồng hành cùng vùng khó” đến với Na Rì

Ngày 16/7, vượt qua hàng chục điểm cua đèo dốc, chương trình “Đồng hành cùng vùng khó” của báo Tin Tức (TTXVN) và Công ty cổ phần đầu tư Nam Dương đã mang 500 xuất quà là sản phẩm sữa XO trị giá 275 triệu đồng đến với đồng bào các dân tộc xã Cư Lễ, huyện vùng cao Na Rì tỉnh Bắc Kạn...

Thông tin - Quảng cáo

Vui sinh nhật - đến VINCOM

Vui sinh nhật - đến VINCOM

Mừng sinh nhật một năm quần thể Trung tâm thương mại (TTTM) và Vui chơi giải trí Vincom Mega Mall, hệ thống TTTM Vincom tổ chức nhiều sự kiện sôi động và hấp dẫn với “cơn mưa giải thưởng”. Đặc biệt, kể từ ngày 26/7/2014, VMM Royal City sẽ phủ sóng wifi miễn phí.