Tháng 5/2017 sẽ hoàn thành đường ô tô Tân Vũ – Lạch Huyện

Sau hơn 2 năm thi công, đến nay dự án đường ô tô Tân Vũ – Lạch Huyện (Hải Phòng) do liên danh Nhà thầu Sumitomo Mitsui (Nhật Bản) – Công ty Xây dựng Trường Sơn – Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco4) đã đạt 86% khối lượng.

Các đơn vị thi công đã hoàn thành kết cấu phần dưới của hạng mục cầu, phần đường nhà thầu Trường Sơn và Cienco 4 đã hoàn thành thi công đắp nền và bù lún giai đoạn 2, hiện đang tiếp tục triển khai thi công đắp nền và bù lún giai đoạn 3.

Trên công trường dự án Đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện

Thi công kết cấu thép trên công trường.

Các đơn vị thi công đang tập trung lao lắp dầm ở hạng mục cầu chính, đảm bảo tiến độ hợp long phần cầu chính vào tháng 12/2016 tới đây, đồng thời khẩn trương thi công đắp nền và bù lún giai đoạn 3, tập trung thi công cầu sông Cấm trên tuyến đường dẫn bên phía quận Hải An (Hải Phòng), thi công lan can thành cầu, bản mặt cầu... phấn đấu hoàn thành toàn bộ công trình vào tháng 5/2017.

Nhà thầu Sumitomo Mitsui chịu trách nhiệm lao lắp các khối dầm vào những trụ cầu cuối cùng

Công nhân thi công phần dây dự ứng lực kết nối các khối dầm.

Dự án đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện (Hải Phòng) kết nối trực tiếp với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Quốc lộ 5, Quốc lộ 18, đường cao tốc Nội Bài - Hạ Long, là một trong hai hợp phần chính của dự án xây dựng cơ sở hạ tầng cảng Lạch Huyện, có tổng chiều dài toàn tuyến 15,63 km, đi qua địa bàn quận Hải An và huyện Cát Hải của TP Hải Phòng.

Các cán bộ, kỹ sư của nhà thầu Sumitomo Mitsui trên công trường.

Lao lắp nhịp dầm bằng công nghệ SBS (lắp ghép toàn nhịp) - công nghệ tiên tiến nhất của Nhật Bản.

Giàn lao nặng 500 tấn có thể nhấc đượng 20 khối dầm, mỗi khối nặng 80 tấn.

Cẩu dầm vào vị trí lao lắp.

Cầu chính vượt biển dài hơn 5,4 km, mặt cắt rộng 16 m.

Chiều dài toàn cầu 5,44 km; trong đó cầu dẫn phía quận Hải An dài khoảng 4,43 km; cầu chính dài khoảng 490m; cầu dẫn phía huyện Cát Hải dài khoảng 519m.

Dự án có tổng mức đầu tư 11.849 tỷ đồng, vốn vay ODA của Nhật Bản và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Tiến Hiếu - Huy Hùng
Dự án giao thông  chuyển mình sau “tối hậu thư”
Dự án giao thông chuyển mình sau “tối hậu thư”

Hàng loạt các dự án giao thông chậm tiến độ khiến vị “tư lệnh” ngành Giao thông vận tải (GTVT) phải ra “tối hậu thư” nếu không hoàn thành đúng tiến độ, chất lượng sẽ điều chuyển cho chủ đầu tư, nhà thầu khác làm. Nhờ những “tối hậu thư” này, nhiều dự án đã chuyển mình.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN