Sức mua hàng hóa Tết tăng mạnh mỗi ngày

Chỉ còn hơn một tuần nữa là đến Tết Đinh Dậu và cận ngày ông Công ông Táo, lượng khách mua sắm hàng hóa Tết tại các chợ truyền thống, siêu thị đang tăng mạnh mỗi ngày.

Ghi nhận tại các chợ truyền thống trên địa bàn TP Hồ Chí Minh như Thị Nghè (Bình Thạnh), Tân Định (quận 1), Bến Thành (quận 1), Nam Hòa (quận 9)… lượng hàng hóa phục vụ thị trường Tết đã được các tiểu thương tích trữ và bày bán khá nhiều. Đặc biệt là các mặt hàng bánh kẹo, mứt, đồ khô, rượu bia, nước giải khát…

Mặt hàng hoa quả được người dân lựa chọn nhiều trong dịp Tết. Ảnh: Saigon Co.op

Theo các tiểu thương, năm nay các mặt hàng phục vụ thị trường Tết có nguồn cung dồi dào, giá cả ổn định là nguyên nhân chính đang kéo sức mua hàng hóa tăng mạnh trong những tuần qua. Chị Nguyễn Thị Hạnh, tiểu thương bán đồ khô tại chợ Tân Định, cho biết: “Năm nay, giá hàng hóa nhập về ổn định, thu nhập của người dân cũng tăng hơn nên hàng hóa Tết năm nay bán chạy hơn so với năm ngoái. Từ đầu tháng 1 đã có nhiều người dân tới đặt mua hàng, hơn 1 tuần nay, lượng khách tới mua đông hơn”.


Tương tự, tại các siêu thị, cửa hàng kinh doanh có quy mô trên địa bàn thành phố ,giá cả hàng hóa các loại được giữ ổn định với sức tiêu thụ khá tốt và tăng gấp 2 – 3 lần những ngày trước.


Theo anh Hồ Quốc Nguyên, Giám đốc quan hệ công chúng hệ thống siêu thị Big C, trong 2 ngày cuối tuần vừa qua, sức mua tại hệ thống tăng từ 30-50% so với ngày thường, có siêu thị tăng trên 100% (Big C Gò Vấp). Khách hàng mua nhiều nhất là những mặt hàng phục vụ nhu cầu ngày Tết như: bánh mứt, kẹo, giỏ quà, bia rượu, nước ngọt, quần áo, đồ trang trí nhà cửa...

Sức mua các mặt hàng quần áo, rượu bia, đồ khô, bánh kẹo...tại các siêu thị đang tăng. Ảnh: Saigon Coop

“Dự báo một tuần trước Tết sức mua sẽ tăng mạnh hơn nữa, do người tiêu dùng lãnh lương, thưởng Tết và được nghỉ làm, họ sẽ có thêm nhiều thời gian đi mua sắm Tết. Sức mua trong những ngày cận Tết sẽ tập trung mạnh vào các mặt hàng thực phẩm tươi sống như rau củ quả, thịt gia súc, gia cầm, thủy hải sản”, ông Nguyên cho biết thêm.


Đại diện Saigon Co.op cũng cho biết sức mua trên toàn hệ thống đã tăng gấp 2 lần so với hồi đầu tháng. Doanh thu của đơn vị tại nhiều ngành hàng như bánh mứt, rượu, bia và nước giải khát, lạp xưởng… cũng đang tăng mạnh từng ngày.


Không chỉ lĩnh vực lương thực, thực phẩm, sức mua các mặt hàng điện máy cũng đang tăng cùng với nhu cầu mua sắm Tết tăng cao của người dân. Một số đại diện hệ thống siêu thị điện máy tại TP Hồ Chí Minh cho biết, sức mua đối với các mặt hàng điện máy như tivi LCD, tủ lạnh, quạt máy, nồi cơm điện… đang tăng gấp 2 – 3 so với thời điểm trước. Khác với hàng hoá tiêu dùng thường ngày đang trong cơn lốc tăng giá, các mặt hàng điện máy lại giảm giá mạnh, nguyên nhân do đa số các nhà phân phối tranh thủ hạ giá để thu hút khách hàng trong mùa mua sắm cuối năm.

Hoàng Tuyết
Bánh kẹo ngoại xâm nhập thị trường: Hướng đi nào cho doanh nghiệp Việt?
Bánh kẹo ngoại xâm nhập thị trường: Hướng đi nào cho doanh nghiệp Việt?

Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 đã cận kề, đây chính là cao điểm các doanh nghiệp sản xuất bánh kẹo bung hàng Tết.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN