Sôcôla "Made in Vietnam" chinh phục thị trường Pháp

Vị đắng dịu và ngọt ngào với hương cacao đậm đã chinh phục các vị khách người Pháp có mặt tại buổi gặp gỡ mời khám phá và thưởng thức sôcôla "Made in Vietnam" Marou.

Sôcôla Marou được trưng bày tại Nhà Việt Nam tại Paris.

Những thanh sôcôla nguyên chất với hương vị thơm ngon đặc biệt được sản xuất từ nguyên liệu cacao trồng tại Việt Nam đã mang đến những trải nghiệm bất ngờ cho các khách mời có mặt tại buổi giới thiệu sôcôla Marou tổ chức ngày 30/1 tại Foyer Vietnam (Nhà Việt Nam) tại Paris. Vị đắng dịu và ngọt ngào với hương cacao đậm đã chinh phục các vị khách người Pháp có mặt tại buổi gặp gỡ mời khám phá và thưởng thức sôcôla "Made in Vietnam".

Được nhập khẩu bởi công ty Delikats, sôcôla "Made in Vietnam" từ nay đã có mặt tại Pháp, một trong những nước là quê hương của nghề sản xuất và chế biến sôcôla. Câu chuyện sản xuất và xây dựng thương hiệu sôcôla Marou là hành trình đam mê và sáng tạo của hai người Pháp, Vincent Mourou và Samuel Maruta, những người đã từ bỏ công việc của mình trong lĩnh vực tài chính và quảng cáo tại Pháp để đến với vùng đất Tây Nguyên và đồng bằng sông Cửu Long, làm việc cùng với những người nông dân trong các trang trại trồng cây cacao.

Tham vọng của họ là sản xuất ra loại sôcôla được cùng một nhà sản xuất thực hiện toàn bộ các khâu, từ xử lý hạt cacao cho đến khi đóng gói, xuất xưởng thanh sôcôla. Hình thức sản xuất này chưa từng được thực hiện tại Việt Nam. Cho đến nay, công ty Marou đã cho ra 6 loại sản phẩm sôcôla với hàm lượng cacao dao động từ 70% đến 78%, được chế biến từ nguồn hạt cacao do 6 địa phương cung cấp gồm Đắc Lắc, Lâm Đồng, Bà Rịa, Tiền Giang, Đồng Nai và Bến Tre.

Sau khi nếm thử, nhiều khách hàng đã chọn mua sôcôla Marou.

Trao đổi với phóng viên TTXVN tại Pháp, chị Klervi Mandon, đại diện của công ty Delikats, đơn vị giới thiệu và nhập khẩu sôcôla Marou cho biết từ năm 2011, hai nhà sáng lập thương hiệu sôcôla Marou là Vincent Mourou và Samuel Maruta đã sinh sống hẳn tại Việt Nam. Họ thuê khoảng chục gia đình nông dân trồng cây cacao trên những vùng canh tác không lớn lắm, mỗi trang trại khoảng 2ha. Họ cũng đã xây dựng được một xưởng sản xuất đặt tại Thủ Đức với một đội ngũ nhân viên khoảng 20 người. Do sôcôla Marou được sản xuất thủ công nên giá thành hơn cao hơn một chút so với sản xuất công nghiệp, nhưng chất lượng và hương vị được đảm bảo, đáp ứng đúng nhu cầu phân khúc cao cấp của thị trường Việt Nam và cạnh tranh được với các sản phẩm quốc tế.  


Về phần mình, ông Nguyễn Bình, người quản lý Foyer Vietnam thì lấy làm hãnh diện vì từ nay Việt Nam đã có thể ghi tên mình vào bản đồ sôcôla thế giới. Theo ông, từ nhiều năm qua, Foyer Vietnam là nơi gặp gỡ nhằm khám phá văn hóa và nghệ thuật ẩm thực Việt Nam. Với việc bày bán các sản phẩm sôcôla Marou tại đây, Foyer Vietnam tự hào vì góp phần quảng bá cho một sản phẩm Việt Nam có chất lượng cao, không hề thua kém các sản phẩm châu Âu nhưng còn ít được biết đến trên thế giới.

Bích Hà (P/v TTXVN tại Pháp)
Vải thiều Việt đến Sydney
Vải thiều Việt đến Sydney

Thương vụ Việt Nam tại Australia tổ chức “Ngày Vải thiều Việt Nam” tại thành phố Sydney nhằm quảng bá sản phẩm này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN