Nhà bán lẻ 'tung chiêu' kích cầu sức mua dịp Valentine 14/2

Ngay sau kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, các nhà bán lẻ tại TP Hồ Chí Minh vẫn duy trì đa dạng hoạt động khuyến mãi, giảm giá, cũng như tung ra đa dạng chương trình kích cầu tiêu dùng. Do đó, dịp Ngày Lễ Tình nhân - Valentine 14/2 năm nay được nhiều đơn vị sản xuất kinh doanh xác định là cơ hội tăng doanh số không thể bỏ qua.

Chú thích ảnh
Dịp Ngày Lễ Tình nhân - Valentine 14/2 năm nay được nhiều đơn vị sản xuất kinh doanh xác định là cơ hội tăng doanh số bán hàng. Ảnh minh họa: Đan Phương/Báo Tin tức

Dẫn đầu xu hướng quà tặng dịp 14/2 có thể kể đến nhóm mặt hàng như trang sức, hoa tươi, thời trang may mặc, hóa mỹ phẩm... Cụ thể, Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC đồng hành cùng các cặp đôi và đánh dấu cho khoảnh khắc đặc biệt trong dịp 14/2 năm nay với chương trình "Valentine - Cùng SJC trao gửi yêu thương" và mang đến nhiều ưu đãi cho người tiêu dùng.

Theo đó, từ ngày 10 - 20/2, SJC giảm giá từ 20 - 40% áp dụng cho một số nữ trang đặc biệt; 15% nữ trang gắn đá Ruby; 10% nữ trang gắn đá quý, đá bán quý các loại, ngọc trai, đá CZ... Riêng đối với sản phẩm kim cương, SJC giảm 8% nữ trang gắn kim cương (chỉ có kim cương, không gắn đá quý và đá bán quý) và vỏ kim cương (không có kim cương chủ); 1% kim cương rời (mua kèm vỏ kim cương)...

Tương tự, từ nay đến ngày 15/2, Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ tung ra thị trường bán lẻ chương trình mang thông điệp "Trao nhau khoảnh khắc ghi dấu một đời" với nhiều hoạt động kích cầu tiêu dùng và tri ân khách hàng mua sắm dịp Ngày Lễ Tình nhân - Valentine 14/2. Trong số đó, PNJ tặng ngay sản phẩm charm sành điệu cho khách hàng mua trang sức vàng, combo ưu đãi dành cho khi mua kim cương viên trị giá 100 triệu đồng sẽ được áp dụng ưu đãi giảm 15% khi mua vỏ kim cương. Đặc biệt, PNJ tặng 1.000 vòng tay yêu thương cho 1.000 cặp đôi đầu tiên, áp dụng từ ngày 13-15/2, hoặc đến khi hết quà tặng. 

Cùng với những chương trình ưu đãi, nhiều đơn vị sản xuất kinh doanh, nhà bán lẻ còn giới thiệu phong phú sản phẩm độc lạ phục vụ thị trường Ngày Lễ Tình nhân - Valentine 14/2 năm nay. Trong số đó, hoa hồng mạ vàng 24K tuy đã xuất hiện trên thị trường trong vài năm gần đây, nhưng với sự đổi mới sáng tạo mẫu mã qua từng mùa 14/2 vẫn tạo được sức hút đối với người tiêu dùng.

Sản phẩm hoa hồng mạ vàng 24K được giới thiệu ra thị trường năm nay có giá bán phổ biến dao động từ 2,5 - 3 triệu đồng/sản phẩm. Ngoài ra, những sản phẩm mạ vàng khác như linh vật Quý Mão 2023, trâm cài áo, vật phẩm phong thủy... cũng tạo được sự hấp dẫn đối với phân khúc khách hàng là giới trẻ và nhân viên văn phòng.

Anh Văn Sơn, cư ngụ tại thành phố Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh chia sẻ, vợ là giảng viên trường đại học nên hàng năm vào dịp lễ hay ngày kỷ niệm thì thường ưu tiên mua trâm cài áo tặng một nửa yêu thương. Khi mua trâm cài áo thì người tiêu dùng nên lựa chọn sản phẩm mạ vàng 24K vì chất lượng được đảm bảo từ kiểu dáng đến màu sắc, còn sản phẩm chế tác từ những nguyên vật liệu khác dễ bị "bay màu".

Một số người tiêu dùng khác tại TP Hồ Chí Minh cũng cho hay, ưu tiên mua sắm sản phẩm vàng, bạc, đá quý hay trang sức nữ trang để tặng cho "nóc nhà" của mình vào dịp Ngày Lễ Tình nhân - Valentine 14/2 năm nay. Bởi sản phẩm này không chỉ có giá trị về tinh thần và vật chất, mà còn có thể lưu giữ qua nhiều mùa Valentine và tạo nên một hành trình yêu thương cho các đôi tình nhân hay cuộc hôn nhân bền vững qua thời gian.

Ghi nhận tại thị trường TP Hồ Chí Minh cho thấy, vào thời điểm này, không chỉ ngành hàng vàng, bạc, đá quý nhộn nhịp kích cầu tiêu dùng, mà ngành hàng hoa tươi cắt cành cũng khởi động hoạt động nhận đơn hàng cả trên thị trường bán lẻ truyền thống (offline) và trực tuyến (online). Điển hình, thương hiệu Dalat Hasfarm triển khai hoạt động "Hapy Valentine's day" với hàng loạt mã giảm giá cho đơn hàng trực tuyến (online) từ 20.000 đồng đến 100.000 đồng cho hóa đơn từ 800.000 đồng đến 2 triệu đồng.

Thương hiệu Dalat Hasfarm cũng tung ra dòng sản phẩm combo Món quà yêu, kết hợp hoa tươi và trái cây có giá dao động từ 660.000 - 860.000 đồng/combo. Còn một số sản phẩm hoa tươi cắt cành được thiết kế theo mẫu mang thông điệp "Hoa yêu thương" có giá từ vài trăm nghìn đồng đến vài triệu đồng cũng đã được giới thiệu ra thị trường Ngày Lễ Tình nhân - Valentine 14/2 năm nay. 

Không kém phần cạnh tranh, thương hiệu Hoayeuthuong tung ra thị trường combo hoa tươi, chocolate và quà tặng người thương dành thông qua hoạt động "Happy Valentine's day". Đồng thời, thương hiệu này cũng giảm giá một số sản phẩm cắt cành được thiết kế theo mẫu, gồm Người thương có giá 407.407 đồng/sản phẩm giảm còn 350.000 đồng/sản phẩm; Tình yêu đầu 700.000 đồng giảm còn 650.000 đồng/sản phẩm; Hẹn yêu 560.185 đồng giảm còn 500.000 đồng/sản phẩm...

Ở góc độ nhà bán lẻ hàng hóa tiêu dùng thiết yếu, ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc Khối vận hành hoạt động hệ thống siêu thị Co.opmart cho biết, nhằm phục vụ cho thị trường Ngày Lễ Tình nhân - Valentine 14/2 năm nay, tại Co.opmart, Co.opXtra tổ chức chương trình "Valentine giá nào cũng thích deal nào cũng yêu" kéo dài từ nay đến ngày 22/2/2023. Chương trình áp dụng cho đa dạng mặt hàng đặc trưng cho ngày lễ ngọt ngào này như  chocolate, bánh ngọt, hoa tươi, nước hoa, áo dành cho cặp đôi …; tặng 420 vé xem phim tại hệ thống rạp chiếu phim Galaxy cinema thông qua trang mua sắm trực tuyến Cooponline cùng hàng loạt những ưa đãi khác.  

Khảo sát tại trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị... trên địa bàn TP Hồ Chí Minh cho thấy, nguồn cung sản phẩm quà tặng phục vụ cho thị trường quà tặng Ngày Lễ Tình nhân - Valentine 14/2 năm nay bình quân tăng từ 10 - 20% so với ngày thường. Sản phẩm được cung ứng tại kênh bán lẻ hiện đại rất đa dạng về hình thức, chủng loại, phù hợp làm món quà tặng ngọt ngào cho cặp đôi với giá ưu đãi hấp dẫn.

Điển hình, ở nhóm mặt hàng mỹ phẩm có dầu gội, sữa tắm, sửa rửa mặt, kem dưỡng da… của thương hiệu Dove, Pantene, Enchanteur, Pond’s, L’Oreal, Head&Shoulder, Hazeline… với giá ưu đãi chỉ từ 73.500 đồng/sản phẩm, kèm theo quà tặng. Ở nhóm mặt hàng dùng có gấu bông, giày dép, giỏ xách, nước hoa… được áp dụng mức giảm giá từ 10 - 30%. 

Hơn thế nữa, một số mặt hàng như chocolate xuất xứ Việt Nam chiếm tỷ trọng cao do giá cả hợp lý và được bổ sung thêm nhiều thành phần đặc trưng xứ nhiệt đới là chocolate cacao, mắc ca, trà xanh, bánh quy kem, bạc hà, việt quất, chanh dây, dừa, sữa, hạnh nhân, nho khô; chocolate đen, nâu, trắng; chocolate không đường… Ở nhóm mặt hàng thời trang may mặc, sản phẩm áo cặp có thể kể đến sự tham gia của thương hiệu Five C, CNX, Kaka, WinMaxx... đều là thương hiệu Việt.

Mỹ Phương  (TTXVN)
Thị trường bán lẻ TP Hồ Chí Minh 'giữ nhiệt' sức mua sau Tết
Thị trường bán lẻ TP Hồ Chí Minh 'giữ nhiệt' sức mua sau Tết

Ghi nhận tại TP Hồ Chí Minh sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2023 đến nay, sức mua trên thị trường bán lẻ vẫn duy trì sức mua tăng cao ở nhiều ngành hàng. Theo đó, các nhà bán lẻ trên địa bàn thành phố đang nỗ lực "giữ nhiệt" sức mua và kích cầu thị trường tiêu dùng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN