Người tiêu dùng vẫn e ngại mua sắm trực tuyến

Qua khảo sát thực tế, có tới 44% số người online tại Việt Nam chưa bao giờ mua hàng trực tuyến do e ngại những rủi ro có thể xảy ra. Đây là con số được đưa ra tại hội thảo “Hành vi người mua sắm trực tuyến Việt Nam”, do Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương) phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tổ chức ngày 10/11.

Ông Nguyễn Thế Quang, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin cho biết, mặt hàng quần áo là sản phẩm mà người tiêu dùng muốn mua trực tuyến nhất, tiếp đó là điện thoại, đồ điện tử và sách. Tuy nhiên, trở ngại lớn đối với bán hàng trực tuyến là thói quen của người tiêu dùng Việt Nam muốn khảo sát trực tiếp sản phẩm, tâm lý e ngại mua hàng online có chất lượng không đảm bảo, cũng như không được mặc cả.

Uyên Hương

Thị trường

Tài chính

Bất động sản

Du lịch

Hợp tác nội dung
KÊNH THÔNG TIN CỦA CHÍNH PHỦ DO TTXVN PHÁT HÀNH Tổng biên tập: Ninh Hồng Nga | Giới thiệu - Liên hệ tòa soạn
Giấy phép xuất bản Số 16/GP-TTĐT cấp ngày 11/3/2009
Tòa soạn: Số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
Điện thoại: 04-38267042, 04-38252931(2339,2208)- Fax: 04-38253753
Email:baotintuc@vnanet.vn – toasoantintuc@gmail.com
© Bản quyền thuộc về Báo Tin tức - TTXVN
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản
Liên kết site: báo thể thao, ngoại hạng anh