"Nguội" thị trường điện lạnh

Ông Nguyễn Cảnh Ngọc - Phụ trách Kinh doanh của VinaCore Group nhận định, sức mua trên thị trường điện lạnh, đặc biệt đối với các mặt hàng điều hòa chỉ bằng khoảng 80% so với năm ngoái.

Hiện nay, giá bán hầu hết các loại điều hòa đều tăng 5-7% so với năm ngoái. Việc tăng giá này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định mua sắm thiết bị điện lạnh của người tiêu dùng. Tuy nhiên, theo giới kinh doanh mặt hàng điện lạnh, nhà sản xuất và phân phối buộc phải tăng giá bán vì giá thiết bị vật tư để sản xuất đã tăng. Theo một doanh nghiệp điện lạnh, mức tăng giá thêm 5-7%/sản phẩm điều hòa không phải là nhiều bởi nếu so với tỷ lệ lạm phát năm 2011 (hơn 10%).


Sức mua trên thị trường điện lạnh, đặc biệt đối với các mặt hàng điều hòa chỉ bằng khoảng 80% so với năm ngoái. Ảnh: Internet.



Mặc dù dự báo cầu không tăng nhưng ông Ngọc cũng cho hay, nguồn cung sản phẩm điều hòa năm 2012 vẫn khan hiếm. Năm 2011, nhiều sản phẩm gần như “cháy hàng”, người tiêu dùng phải mua cả hàng trưng bày tại các siêu thị điện tử điện máy và chấp nhận tăng giá thêm khoảng 10% so với thông thường. Năm 2012, nguồn cung có thể căng thẳng hơn bởi ảnh hưởng của trận lũ lụt tại Thái Lan năm 2011 đã khiến hầu hết các nhà sản xuất của nước này giảm sản lượng.

TTXVN/Tin tức
Chợ điện tử - điện lạnh “đìu hiu”
Chợ điện tử - điện lạnh “đìu hiu”

Theo Bộ Công Thương, ngành điện, điện tử đang chịu ảnh hưởng rất lớn từ kinh tế thế giới, nhất là từ những nước có ngành sản xuất điện, điện tử phát triển. Nền kinh tế khó khăn đã khiến người dân càng thắt chặt chi tiêu mua sắm hơn.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN