Người dân TP Hồ Chí Minh đổ về các siêu thị mua sắm, sức mua tăng cao

Ngày thứ 2 trong chuỗi 3 ngày nghỉ Tết dương lịch 2021, người dân TP Hồ Chí Minh đã đến các siêu thị mua sắm và vui chơi giúp sức mua tại đây tăng 30 - 40% so với ngày thường. 

Ghi nhận của phóng viên Báo Tin tức tại các siêu thị lớn như Emart (quận Gò Vấp), Vinmart (quận 2), Co.op Mart (quận 9)… trong ngày 2/1, người dân đến đây mua sắm, dạo chơi khá đông. 

Chú thích ảnh
Dịp nghỉ Tết dương lịch 2021, người dân TP Hồ Chí Minh tranh thủ đi mua sắm hàng hóa giảm giá tại các siêu thị.

Anh Lê Thành Tài, ngụ thành phố Thủ Đức cho biết, hiện dịch bệnh COVID-19 vẫn còn khá phức tạp nên dù kỳ nghỉ Tết 3 ngày, gia đình anh vẫn không đi chơi xa mà ở lại thành phố, cùng đi siêu thị mua đồ, rồi về quây quần cùng nhau ăn uống. 

Trong khi đó, đại diện các siêu thị lớn tại TP Hồ Chí Minh cho biết, dịp Tết dương lịch năm nay, người dân TP Hồ Chí Minh cũng hạn chế đi chơi xa nên trong các ngày 1 và 2/1, người dân đến các siêu thị tăng gấp 2 - 3 lần so với ngày thường, kéo theo sức mua trong các ngày đầu năm cũng tăng khoảng 30 - 40%.

Chú thích ảnh
Tại siêu thị Saigon Co.op, mặt hàng người dân mua sắm nhiều nhất là các loại thực phẩm thiết yếu.

Bà Hồ Thị Hồng Đào, Phó Giám đốc Marketing Saigon Co.op cho biết, chỉ trong ngày 1/1, thống kê tại các siêu thị Co.op Mart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.opSmile, Cheers và trung tâm thương mại Sense City cho thấy, tổng lượng khách đến tham quan, mua sắm đạt hơn 2 triệu lượt, tăng gấp đôi so với ngày thường. Đặc biệt, các điểm bán mới khai trương ngày 31/12/2020 của Saigon Co.op cũng thu hút một lượng lớn khách hàng đến mua sắm.

"Trong hai ngày đầu năm mới, ước tính sức mua các mặt hàng hóa phẩm, bánh kẹo đã tăng gần 30%; nước giải khát và thực phẩm công nghệ tăng 25%; các mặt hàng thực phẩm tươi sống tăng gần gấp đôi, gấp ba so với ngày thường...", bà Hồ Thị Hồng Đào cho biết.

Chú thích ảnh
Những mặt hàng thời trang, quần áo có nhiều khách mua sắm tại các siêu thị, trung tâm thương mại trong ngày nghỉ Tết dương lịch thứ hai.

Tương tự, tại các siêu thị khác như BigC, Vinmart/Vinmart+, MM Mega Market... sức mua cũng tăng mạnh so với ngày thường. Trong đó, thực phẩm tươi sống, sơ chế và các món chế biến nấu chín sẵn có sức mua tốt nhất, với sức mua tăng 30 - 50%. Mặc dù sức mua tăng cao, nhiều siêu thị cho biết vẫn giữ giá bán ổn định, thậm chí còn khuyến mãi giảm giá đến 50% nhiều mặt hàng kéo dài sau dịp Tết dương lịch để kích cầu mua sắm từ nay đến Tết Nguyên đán 2021.

Chú thích ảnh
Các cửa hàng quần áo thời trang, mỹ phẩm cũng treo bảng giám giá 50% để thu hút khách hàng trong ngày nghỉ Tết dương lịch.

Theo bà Hồ Thị Hồng Đào, nhằm kích cầu mua sắm dịp Tết 2021, từ ngày 1 - 13/1, hệ thống siêu thị Co.op Mart, Co.opXtra, Co.op Food đầu tư hàng trăm tỉ đồng để giảm giá cho các loại hải sản, thịt lợn, thủy hải sản, trái cây trong nước và nhập khẩu... Cá biệt, một số hàng hóa được siêu thị giảm giá 96% khi mua sản phẩm thứ 2 cùng loại.

Trong khi đó, đại diện hệ thống Bách hóa Xanh cho biết, dịp Tết Dương lịch 2021, đơn vị đã dự trữ lượng lớn hàng tiêu dùng, đồ khô... khá lớn với mức giảm giá 10 - 30% để tung ra thị trường phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng tăng cao. Dịp này, đơn vị cũng cam kết giữ mức ổn định, không tăng giá để tạo điều kiện cho người dân mua sắm Tết sớm.

Chú thích ảnh
Sức mua các mặt hàng thực phẩm, thời trang, quần áo... đang tăng 30-40% tại các trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Theo các siêu thị tại TP Hồ Chí Minh, dự kiến sức mua trong những ngày cuối tuần này sẽ còn tăng cao cho đến hết ngày Chủ nhật (3/1) khi người dân trở lại nhịp sống thường ngày sau Tết dương lịch 2021.

Tin, ảnh: Hoàng Tuyết /Báo Tin tức
TP Hồ Chí Minh kỳ vọng đón 34 triệu lượt khách nội địa trong năm 2021
TP Hồ Chí Minh kỳ vọng đón 34 triệu lượt khách nội địa trong năm 2021

Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, bước sang năm 2021, ngành du lịch TP Hồ Chí Minh kỳ vọng xây dựng những hoạt động mới để khôi phục mạnh mẽ ngành du lịch, đặt mục tiêu đón 34 triệu lượt khách nội địa với doanh thu 140.000 tỉ đồng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN