Ngày siêu giảm giá 11/11: Cửa hàng truyền thống ế ẩm, sàn TMĐT sôi động

Ngày siêu giảm giá 11/11 năm nay ghi nhận sự giảm giá mạnh ở tất cả các loại hàng hóa, dịch vụ nhằm kích thích chi tiêu của người dân sau một thời gian dài ngưng trệ vì dịch COVID-19. Tuy nhiên, ngày "siêu sale" năm nay chỉ có các sàn thương mại điện tử (TMĐT) sôi động, trong khi các cửa hàng truyền thống hay siêu thị, trung tâm thương mại (TTTM) lại khá ảm đạm.

Chú thích ảnh
Các cửa hàng treo bảng quảng cáo về chương trình khuyến mãi hưởng ứng ngày độc thân 11/11. Ảnh: Mạnh Linh/Báo Tin tức

Ghi nhận của phóng viên Báo Tin tức, trong sáng 11/11, dù các siêu thị, trung tâm điện máy, TTTM có nhiều chương trình giảm giá sâu, khuyến mãi hấp dẫn nhưng lượng khách đến mua sắm chỉ nhiều hơn ngày thường đôi chút. Nhiều người đến tham quan rồi ra về chứ không mua được gì.

Chú thích ảnh
Vào ngày 11/11 hàng năm, những cửa hàng thời trang luôn có đông khách ghé mua, nhưng năm lại khá vắng vẻ. 

Chị Lê Mỹ Trang, nhân viên bán hàng thời trang tại Trung tâm thương mại Vincom Đồng Khởi (Quận 1, TP Hồ Chí Minh) cho biết: “Năm nay, lượng khách mua sắm khá ít, số lượng không bằng 1/2 lượng khách năm ngoái. Nguyên nhân do người dân còn e ngại dịch bệnh nên ít đi mua sắm, bên cạnh đó người dân cũng đang tiết kiệm chi tiêu vì kinh tế khó khăn”.

Trong khi đó, trên các sàn TMĐT như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo… lại rất nhộn nhịp người mua sắm. Cụ thể, sàn TMĐT Shopee đã có 11 triệu sản phẩm được bán ra chỉ trong 5 phút đầu tiên của ngày 11/11. Ngoài ra, số lượng người dùng truy cập trong vòng 2 giờ đầu của ngày "siêu sale" cũng tăng 5,5 lần so với mức trung bình ngày thường.

Chú thích ảnh
Tại Trung tâm thương mại Vincom Đồng Khởi, khách phải khai báo y tế trước khi vào tham quan, mua sắm.

Chị Hải Hà, ngụ tại thành phố Thủ Đức cho biết: “Những mặt hàng giảm giá mạnh trong dịp này rất nhiều và giảm đúng với giá trị mặt hàng, không còn tình trạng nâng giá lên rồi giảm ảo như trước đây. Đặc biệt, các mặt hàng có thương hiệu được các sàn TMĐT trực tiếp vận chuyển giảm sâu và nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tôi đã chọn nhiều mặt hàng và chờ đúng giờ siêu giảm giá trong ngày 11/11 để thanh toán. Chỉ sợ không đủ tiền để mua hết các mặt hàng mà mình thích”.

Theo các sàn TMĐT, đa số người dùng chờ đến ngày 11/11 để mua các mặt hàng có giá trị lớn nhằm tiết kiệm tối đa chi phí mua sắm. Các nhóm ngành sản phẩm được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất là mỹ phẩm và làm đẹp, điện thoại và phụ kiện, nhà cửa và đời sống…

Chú thích ảnh
Khách mua sắm trực tiếp tại các cửa hàng trong các TTTM lớn tại TP Hồ Chí Minh giảm đáng kể vì dịch bệnh trong ngày 11/11.

Theo đó, trong những giờ đầu mở “11/11 siêu sale” trên sàn Shopee có 130.000 sản phẩm mỹ phẩm và có hơn 50.000 sản phẩm phụ kiện được bán ra; trong đó đã có một nhà bán hàng kinh doanh thiết bị và linh kiện điện tử đã đạt doanh thu hơn 1,3 tỷ đồng trong 2 giờ đầu tiên mở bán.

Chú thích ảnh
Các sàn thương mại điện tử có sự sôi động ngay từ khi khởi động chương trình "siêu sale" trong ngày 11/11. 

Tương tự, tại sàn Lazada, trong 2 giờ đầu tiên của Lễ hội mua sắm ngày 11/11 cũng đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của người tiêu dùng với những con số ấn tượng. Theo đó, có 55% khách hàng sử dụng voucher tích lũy; 26% khách hàng sử dụng LazCoin; phương thức thanh toán không tiền mặt đã gia tăng gấp 2 lần; mặt hàng có giá trị lớn nhất trị giá gần 110 triệu đồng cũng có người mua; đơn hàng với 40 sản phẩm được ghi nhận là giỏ hàng “to” nhất...

Chú thích ảnh
Ngày 11/11, các siêu thị, cửa hàng tiện lợi tại TP Hồ Chí Minh đã có nhiều khuyến mãi, giảm giá cho khách hàng nhưng lượng khách không đông như mọi năm. 
Chú thích ảnh
Tại các siêu thị hiện đại, khách chủ yếu chọn mua các loại thực phẩm thiết yếu vì có nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu. 

Cùng với các sàn thương mại điện tử, sự kiện 11/11 năm nay cũng được các nhà bán lẻ trực tiếp đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng cho người dân sau hơn 4 tháng giản cách xã hội vì dịch COVID-19. Theo ghi nhận của phóng viên, các hệ thống trung tâm, siêu thị điện máy Thiên Hoà, Chợ Lớn, Nguyễn Kim, Thế Giới Di Động, Điện máy Xanh… trên khắp cả nước đồng loạt tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá lớn.

Chú thích ảnh
Trong ngày này, các mặt hàng gia dụng, đồ thiết yếu cũng có các chương trình khuyến mãi để kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm. 

Ngoài ra, các siêu thị, trung tâm thương mại tại TP Hồ Chí Minh như: Co.opmart, Co.opXtra, Vincom, Big C, Aeon… cũng "chạy" chương trình khuyến mãi chủ đề "Ngày độc thân" với nhiều khuyến mãi, giảm giá hoặc kèm quà tặng đối với hàng trăm mặt hàng thực phẩm, hóa mỹ phẩm, thời trang…

 
Bài, ảnh: Hải Yên - Hoàng Tuyết/Báo Tin tức
Ngày lễ mua sắm 11/11 yên ắng tại Trung Quốc
Ngày lễ mua sắm 11/11 yên ắng tại Trung Quốc

Ngày 11/11 trong nhiều năm qua được coi là “lễ hội mua sắm” tại Trung Quốc với doanh thu của ngành thương mại điện tử luôn đạt kỷ lục khổng lồ. Tuy nhiên năm nay, không khí mua sắm “ngày độc thân” 11/11 bỗng ảm đạm hơn thường lệ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN