Nâng cao chất lượng kết cấu hạ tầng giao thông

Triển khai nhiệm vụ năm 2015, ngày 13/1 tại Hà Nội, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện cho biết: Năm 2015, Tổng cục sẽ tập trung tăng cường quản lý, bảo trì, sửa chữa kết cấu hạ tầng hệ thống hơn 17.600 km đường bộ trên toàn quốc và hơn 1.800 km đường quốc lộ thuộc 74 dự án BOT đang thi công, chuẩn bị đưa vào khai thác để đảm bảo chất lượng, kéo dài tuổi thọ khai thác của các công trình đường bộ.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng xử lý triệt để các điểm đen, điểm tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT mới phát sinh trong năm 2014 trên các tuyến quốc lộ, kiện toàn hệ thống biển cảnh báo để đảm bảo an toàn lưu thông cho phương tiện. 

Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ tạo đột phá bảo trì đường bộ trong năm 2015


Bên cạnh đó, theo ông Nguyễn Văn Huyện, công tác kiểm soát tải trọng xe cũng là nhiệm vụ trọng tâm của Tổng cục trong năm 2015. Vì vậy, Tổng cục sẽ tiếp tục duy trì 9 đoàn thanh, kiểm tra tải trọng xe, siết chặt quản lý xe quá tải ngay tại đầu nguồn kho, cảng, nhà máy lớn, các công trình xây dựng, qua đó xây dựng mô hình chung thống nhất xử lý xe quá tải, nhằm đảm bảo năm 2015 không còn tình trạng xe quá tải hoạt động theo chỉ đạo của Bộ GTVT. 

Ngoài ra, Tổng cục sẽ xây dựng đề án hình thành thị trường giao dịch vận tải chung trên toàn quốc, trên cơ sở hoàn thiện quy hoạch mạng lưới vận tải hành khách cố định liên tỉnh, tái cơ cấu vận tải đường bộ, hoàn thiện phần mềm quản lý xe khách… Thị trường giao dịch vận tải này sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp vận tải cạnh tranh lành mạnh về hoạt động, cước vận tải và người dân có thể lựa chọn được các phương thức vận tải phù hợp.

 Được biết, trong năm 2014, Tổng cục Đường bộ Việt Nam qua xử lý vi phạm từ hệ thống thiết bị giám sát hành trình đã đình chỉ khai thác tuyến vận tải 353 doanh nghiệp vận tải trên phạm vi toàn quốc để răn đe và sắp xếp lại hoạt động của các doanh nghiệp này trong năm 2015.


Tiến Hiếu
Sử dụng hiệu quả Quỹ bảo trì đường bộ
Sử dụng hiệu quả Quỹ bảo trì đường bộ

Năm 2013, Quỹ bảo trì đường bộ dự kiến thu được hơn 4.380 tỷ đồng, tăng cao hơn so với năm 2012. Tuy nhiên, hiện nay, nguồn vốn Chính phủ bố trí cho công tác bảo trì đường bộ mới đáp ứng được từ 30 - 40% nhu cầu bảo trì hệ thống quốc lộ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN