Kích cầu tiêu dùng hàng Việt trong tháng khuyến mãi

Tháng khuyến mãi (bắt đầu từ 1/9) năm nay là một trong những chương trình xúc tiến trọng điểm có quy mô khuyến mãi lớn nhất được Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức thực hiện. Đây cũng là chương trình giúp các mặt hàng sản xuất trong nước tăng sức mua, tăng sản lượng.

Theo Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tháng khuyến mãi năm 2016 được triển khai tại 24 quận, huyện trên địa bàn. Chương trình này đã thu hút hơn 2.300 doanh nghiệp và 5.300 hộ kinh doanh cá thể tại các chợ truyền thống, cửa hàng đăng kí tham gia với gần 7.000 điểm bán hàng.

Tháng khuyến mãi giúp người tiêu dùng có cơ hội mua hàng Việt giá rẻ, chất lượng cao.

Tháng khuyến mãi được thực hiện chủ yếu ở 10 nhóm mặt hàng chính gồm may mặc, thực phẩm - nước uống, hàng gia dụng, hóa mỹ phẩm, điện tử - viễn thông, dịch vụ du lịch, với nhiều chương trình kích cầu hấp dẫn được áp dụng như rút thăm trúng thưởng, tặng quà, giảm giá từ 5 - 49%. Tổng chi phí thực hiện tháng khuyến mãi của thành phố năm nay ước tính khoảng 2.900 tỉ đồng.

Ông Nguyễn Phương Đông, Phó Giám đốc Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, tháng khuyến mãi diễn ra nhằm mục tiêu kích cầu tiêu dùng, kích thích nhu cầu mua sắm của người dân, góp phần thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ hàng hóa sản xuất trong nước. Đây cũng là bộ phận quan trọng trong kế hoạch thực hiện chương trình hành động của thành phố hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

“Nét mới trong tháng khuyến mãi năm nay là Sở cùng các đơn vị sẽ thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi trực tuyến trên trang website do sở thiết kế, xây dựng. Chương trình này sẽ tập trung ở các nhóm sản phẩm về dịch vụ du lịch, khách sạn, ăn uống, giải trí nhằm đa dạng hóa sự lựa chọn trong tiêu dùng của người dân thành phố”, ông Phương Đông cho biết thêm.

Điểm nổi bật của tháng khuyến mãi là có sự tham gia mạnh mẽ của các hệ thống siêu thị trên địa bàn với hàng loạt chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu để thu hút khách hàng.

Ông Võ Hoàng Anh, Giám đốc Maketing của Saigon Coop cho biết, để tham gia chương trình này, Saigon Co.op đã kết hợp với 600 đơn vị sản xuất trong nước cùng tổ chức triển khai tháng khuyến mãi với tên gọi “Tự hào hàng Việt 2016. Chương trình năm nay sẽ có hàng nghìn sản phẩm giảm giá đến 50%, tặng hàng trăm nghìn phiếu giảm giá, tích điểm thưởng gấp nhiều lần so với ngày thường và đặc biệt mỗi 3 ngày cuối tuần đều có chương trình giảm giá hàng Việt cực sâu với tên gọi “Giá đặc biệt”. Bên cạnh đó, đơn vị còn thực hiện hơn 160 chuyến hàng Việt lưu động đến các khu chế xuất - khu công nghiệp, vùng sâu vùng xa trên địa bàn để đem các mặt hàng thiết yếu có giá tốt và chất lượng cao đến tận tay người tiêu dùng.

Bà Phạm Thị Huân, Giám đốc Công ty TNHH Ba Huân cũng cho biết, tham gia tháng khuyến mãi doanh nghiệp đang triển khai chương trình giảm giá 10 - 20% cho tất cả sản phẩm. Để chuẩn bị nguồn hàng đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và được phân phối khắp cả nước, mới đây doanh nghiệp đã đầu tư xây dựng nhà xưởng, hệ thống chuyên làm thực phẩm sạch tại miền Bắc.

Ngoài các chương trình khuyến mãi hấp dẫn của các siêu thị, trung tâm thương mại, các chợ truyền thống như chợ Bến Thành, Bàn Cờ, Vườn Chuối, Bình Tây, An Đông, Phạm Văn Hai… hoặc các tuyến đường chuyên kinh doanh mua sắm như: Nguyễn Đình Chiểu (quận 3), Cao Thắng, Hai Bà Trưng (quận 3), Minh Phụng (quận 6), Ngô Gia Tự (quận 10)… đều thực hiện các chương trình khuyến mãi đa dạng phong phú như giảm giá sản phẩm từ 5 - 30%, tặng quà kèm sản phẩm, được dùng thử sản phẩm…

Theo ông Nguyễn Phương Đông, nhằm đảm bảo chất lượng hàng hóa trong tháng khuyến mãi, Sở Công Thương đã yêu cầu các đơn vị tham gia chương trình phải đảm bảo chất lượng hàng hóa, dịch vụ khuyến mãi như tiêu chuẩn đã được đăng ký hoặc thông báo, có xuất xứ rõ ràng, không bán hàng gian, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Các điểm bán tham gia tháng khuyến mãi phải niêm yết giá cả và thông tin sản phẩm hàng hóa rõ ràng và thực hiện đúng các nội dung khuyến mãi đã được đăng ký hoặc thông báo. Để đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng, Sở còn phối hợp với các ngành chức năng, UBND và phòng kinh tế 24 quận, huyện tăng cường các giải pháp kiểm tra, giám sát hàng hóa, thị trường. Nếu phát hiện các hành vi vi phạm sẽ có biện pháp xử lý nghiêm.
Bài và ảnh: Hoàng Tuyết
Hà Nội xúc tiến thương mại tại “Tuần hàng Việt Nam”
Hà Nội xúc tiến thương mại tại “Tuần hàng Việt Nam”

Đoàn doanh nghiệp tham gia “Tuần hàng Việt Nam” tại Siêu thị AEON và giao dịch thương mại tại Nhật Bản.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN