Khai trương Trung tâm Xuất khẩu Sài Gòn – SAIGONEXPO

Sáng 21/7, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP Hồ Chí Minh (ITPC) đã khai trương Trung tâm Xuất khẩu Sài Gòn - SAIGONEXPO tại số 92 – 96 Nguyễn Huệ (quận 1, TP. Hồ Chí Minh).

Theo ITPC, việc đưa  SAIGONEXPO vào hoạt động sẽ  nhằm tăng cường quảng bá những sản phẩm xuất khẩu tiêu biểu của thành phố, hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm Việt Nam có đủ tiêu chuẩn xuất khẩu, đẩy mạnh năng lực xuất khẩu và tìm kiếm cơ hội đưa hàng hóa Việt Nam thâm nhập thị trường các nước.


Một trong những gian hàng trưng bày tại Trung tâm Xuất khẩu Sài Gòn.


Theo đó, có gần 50 doanh nghiệp tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành tham gia trưng bày sản phẩm trong ngày khai trương gồm các nhóm hàng: lương thực - thực phẩm, hóa mỹ phẩm, thủ công mỹ nghệ, nước giải khát – bánh kẹo, may mặc, trà – cà phê, nước chấm – gia vị, dược phẩm – sản phẩm chăm sóc sức khỏe, đồ nhựa, đồ dùng gia đình, dây cáp điện, cơ khí chính xác, in ấn,…


Trong năm 2014, TP Hồ Chí Minh tiếp tục là trung tâm xuất khẩu quan trọng, có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất, đạt 32 tỷ USD, tăng 8,8% so với năm 2013, đóng góp tỷ trọng cao nhất vào thành tích xuất khẩu chung của cả nước. Trong 6 tháng đầu năm 2015, kim ngạch xuất khẩu của thành phố ước đạt 14,6 tỷ USD.

Bà Nguyễn Thị Hồng, Phó chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cho biết: “Thời gian qua, TP Hồ Chí Minh đã triển khai đa dạng các hoạt động xúc tiến xuất khẩu như giới thiệu sản phẩm tại những hội chợ, triển lãm, tổ chức các chương trình kết nối giao thương trong và ngoài nước. Đồng thời, thành phố ngày càng chú trọng các hoạt động xúc tiến xuất khẩu tại chỗ do những ưu điểm của hình thức này như: tiết kiệm chi phí, có thể kết hợp khảo sát thực tế, tạo điều kiện để các nhà nhập khẩu trực tiếp tham quan cơ sở sản xuất, hỗ trợ thu hút đầu tư và du lịch... Tới đây, hoạt động của Trung tâm xuất khẩu Sài Gòn - SAIGONEXPO sẽ là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ tận dụng quảng bá, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm; đồng thời nâng cao, cải tiến chất lượng sản phẩm.”


Theo bà Phó Nam Phượng, Giám đốc ITPC, các doanh nghiệp tham gia trưng bày tại SAIGONEXPO đều có hàng hóa sản xuất tại Việt Nam và năng lực xuất khẩu tốt. Với vị trí rất thuận lợi nằm trên đại lộ Nguyễn Huệ, ngay trung tâm thành phố, ITPC kỳ vọng SAIGONEXPO hội đủ điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp tham gia trưng bày sản phẩm tiếp thị đến các đối tác tiềm năng, các đoàn doanh nghiệp nước ngoài, nhà nhập khẩu, nhà phân phối trong và ngoài nước.

Một trong những gian hàng trưng bày tại Trung tâm Xuất khẩu Sài Gòn.


Ngoài ra, doanh nghiệp tham gia trưng bày được ITPC tích cực hỗ trợ những giá trị cộng thêm như: cung cấp thông tin miễn phí về thị trường xuất khẩu; thông tin các nhà nhập khẩu, người mua hàng có nhu cầu; gửi hồ sơ thông tin doanh nghiệp tới tổng lãnh sự quán các nước tại Việt Nam, các thương vụ Việt Nam ở nước ngoài, các tổ chức xúc tiến thương mại trong và ngoài nước... 


Ngay tại SAIGONEXPO, ITPC cũng dành riêng khu vực kết nối giao thương, nơi doanh nghiệp có thể gặp gỡ, thương thảo trực tiếp với các đối tác tiềm năng và nhà nhập khẩu nước ngoài, tìm hiểu kịp thời nhu cầu của thị trường trong nước và xuất khẩu.


Trung tâm Xuất khẩu Sài Gòn – SAIGONEXPO đã đón khoảng 200 lượt khách đến tham quan, tìm hiểu sản phẩm trong ngày khai trương. Trong đó, có đại diện của các tổng lãnh sự quán các nước tại Việt Nam, các thương vụ nước ngoài tại Việt Nam, các hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài, các tổ chức xúc tiến thương mại trong nước và ngoài nước.


Hải Yên
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN