Hàn Quốc chiếm 1/4 số doanh nghiệp tham gia Vietnam Expo

Trong số 500 doanh nghiệp tham gia Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 27 (VIETNAM EXPO 2017), có đến 130 doanh nghiệp đến từ đất nước kim chi Hàn Quốc.

VIETNAM EXPO 2017 với chủ đề "Tăng cường kết nối kinh tế khu vực và quốc tế", khai mạc sáng 19/4 tại Hà Nội và sẽ kéo dài đến ngày 22/4. Hội chợ thu hút sự tham gia của hơn 500 doanh nghiệp với gần 600 gian hàng đến từ 16 tỉnh/thành phố của Việt Nam và 23 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Sản phẩm trưng bày tập trung trong các nhóm ngành hàng như: Máy móc thiết bị; Xây dựng và vật liệu xây dựng, Điện, điện tử và công nghệ thông tin; Nguyên phụ liệu; Thực phẩm đồ uống; Gia dụng; Sản phẩm chăm sóc sức khỏe và Dịch vụ.

Gian hàng Hàn Quốc tại hội chợ.

Hàn Quốc là một trong ba đối tác thương mại lớn của Việt Nam, đồng thời là nhà đầu tư lớn nhất tại Việt Nam với tổng vốn 50 tỷ USD. Với tư cách là “Quốc gia danh dự VIETNAM EXPO 2017”, Hàn Quốc góp mặt với 130 doanh nghiệp với quy mô 136 gian hàng.

Các sản phẩm trưng bày tiêu biểu, được ưa chuộng của Hàn Quốc như: thiết bị điện tử - điện dân dụng; mỹ phẩm; đồ chơi thông minh; thực phẩm chế biến sẵn; đồ gia dụng… Đây là những mặt hàng nằm trong lộ trình cắt giảm thuế theo Hiệp định VKFTA được ký kết cuối năm 2015.

VIETNAM EXPO năm nay ghi nhận sự gia tăng và tiếp tục tham gia của các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia như Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro), Công ty CP Cơ điện Trần Phú, Công ty Cổ phần Cao su Đà Nẵng, Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh, Công ty Cổ phần nhựa Duy Tân, Nhựa Tiền Phong...

Gian hàng của doanh nghiệp Việt Nam.

Năm 2016, Gian hàng hỗ trợ thiết kế và phát triển sản phẩm Việt Nam -  Hàn Quốc đã thu hút hơn 2.000 lượt khách tham quan, hơn 600 giao dịch được thực hiện. Năm nay, khu gian hàng tiếp tục gây ấn tượng với không gian thiết kế sáng tạo và độc đáo, tạo sự thu hút cho các sản phẩm trưng bày.

Đây là thành quả của Chương trình “Hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực thiết kế, phát triển sản phẩm” do Cục Xúc tiến thương mại và Viện Thiết kế xúc tiến Hàn quốc (KIDP) triển khai từ năm 2010. Tại khu gian hàng, các chuyên gia thiết kế hàng đầu của Hàn Quốc và Việt Nam sẽ tư vấn miễn phí cho các doanh nghiệp về nghiên cứu nhu cầu thị trường, phát triển ý tưởng, thiết kế nhãn hiệu, bao bì sản phẩm…

Hoàng Dương/Báo Tin Tức
Tập đoàn Lotte gặp khủng hoảng, cơ hội sẽ đến với Việt Nam?
Tập đoàn Lotte gặp khủng hoảng, cơ hội sẽ đến với Việt Nam?

Không chỉ gặp khủng hoảng trong nội bộ, tập đoàn Lotte gần đây còn phải đối mặt với việc hàng loạt cửa hàng, siêu thị tại Trung Quốc bị đóng cửa sau sự kiện triển khai THAAD ở Hàn Quốc. Liệu điều này sẽ ảnh hưởng tới đầu tư của Lotte tại Việt Nam?

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN