Gần 1.500 tỷ đồng xây dựng cầu Việt Trì-Ba Vì

Ban Quản lý dự án Thăng Long (Bộ GTVT) vừa đề xuất Bộ GTVT nghiên cứu đầu tư xây dựng dự án cầu Việt Trì - Ba Vì nối Quốc lộ 32 với Quốc lộ 32C theo hình thức hợp đồng BOT (xây dựng-kinh doanh-chuyển giao).

Cầu Việt Trì-Ba Vì được đầu tư xây dựng để hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông, kết nối tỉnh Phú Thọ với Hà Nội và giao thông trong vùng; khai thác tiềm năng du lịch của thủ đô với các tỉnh Phú Thọ và khu vực Tây Bắc; đáp ứng nhu cầu giao lưu về kinh tế, văn hóa, tạo ra hạ tầng đồng bộ của khu vực.

Cầu Việt Trì bắc qua sông Lô hiện nay.


Dự án có tổng chiều dài cầu và đoạn tuyến chính đường hai đầu cầu dài khoảng 9,5km. Điểm đầu dự án (phía Hà Nội) kết nối với Quốc lộ 32 tại lý trình Km59+500 tại Ba Vì, điểm cuối giao với Quốc lộ 32C tại thành phố Việt Trì (Phú Thọ).

Để đảm bảo khả năng đầu tư, Ban Quản lý dự án Thăng Long đề xuất phân kỳ đầu tư theo 2 giai đoạn trong đó giai đoạn 1 xây dựng 2 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗ hợp; giai đoạn 2 bao gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ.

Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 gần 1.490 tỷ đồng được thực hiện theo hình thức BOT, sử dụng 100% vốn nhà đầu tư trong đó vốn chủ sở hữu là 15% và vốn vay ngân hàng là 85%. Thời gian thu phí hoàn vốn cho dự án là 22 năm 1 tháng, giá thu phí năm đầu tiên công trình đưa vào khai thác bằng 2 lần giá thu phí theo Thông tư 159/2013/TT-BTC và 3 năm tăng một lần, mỗi lần tăng 18%

Nếu được phê duyệt, công trình sẽ được hoàn thành trong thời gian 18 tháng (quý 4/2016).


Tiến Hiếu

Hạn chế phương tiện giao thông từ 22/3 để bảo dưỡng cầu Việt Trì
Hạn chế phương tiện giao thông từ 22/3 để bảo dưỡng cầu Việt Trì

Nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông trên tuyến QL2 (đoạn qua cầu Việt Trì), từ 7h sáng ngày 22/3 đến 12h ngày 2/4/2013, tỉnh Phú Thọ sẽ điều tiết giao thông để hạn chế các phương tiện...

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN