Doanh số bán ô tô tháng 2 giảm mạnh

Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), kết thúc tháng 2/2015, doanh số bán hàng của các thành viên hiệp hội đạt 12.329 xe mới, giảm 38% so với tháng 1/2015, song vẫn tăng 69% so với tháng 2/2014.

Ảnh minh họa - TTXVN


Theo báo cáo này, trong số hơn 12.300 xe bán ra, có gần 8.900 xe du lịch (giảm 35%) và 3.430 xe thương mại (giảm 46%). Sản lượng của xe lắp ráp trong nước chỉ đạt hơn 7.900 xe, giảm 41% so với tháng trước, số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là hơn 4.400 xe, giảm 32% so với tháng trước.

Như vậy, tính trong cả 2 tháng đầu năm, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tăng 76% so với cùng kì năm 2014. Trong đó, xe lắp ráp trong nước tăng 13% trong khi xe nhập khẩu tăng 111% so với cùng kì năm ngoái.

Hiện Trường Hải vẫn là doanh nghiệp đứng đầu thị trường với 2.965 xe (chiếm 30,9 % thị phần), tăng trưởng 64 % so với cùng kỳ và giảm 48% so với tháng trước đó. Toyota đứng thứ 2 với 2.868 xe (chiếm 29,9% thị phần), tăng trưởng 83% so cùng kỳ và giảm 33% so với tháng trước đó. Ford ở vị trí số 3 với 925 xe, Honda thứ 4 với 505 xe và tiếp theo là GM Việt Nam với 419 xe.


Đức Dũng (TTXVN)
Năm 2014, tiêu thụ ô tô tại Việt Nam tăng vọt 43%
Năm 2014, tiêu thụ ô tô tại Việt Nam tăng vọt 43%

Cả năm 2014, thị trường Việt Nam tiêu thụ 157.810 xe ôtô, tăng 43% so với năm 2013.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN