Dịch vụ thanh toán thẻ tăng 30 - 40% trong 5 năm tới

Ông Vũ Viết Ngoạn, Chủ tịch Ủy ban Giám sát Tài chính quốc gia cho biết, Việt Nam hiện được xem là thị trường đầy hứa hẹn trong lĩnh vực ngân hàng bán lẻ như với số dân trên 85 triệu người, nhiều người trẻ có trình độ công nghệ và có nhu cầu sử dụng dịch vụ ngân hàng ngày càng tăng, CNTT phát triển mạnh…

Theo ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Tp. Hồ Chí Minh, trong vòng 5 năm tới, tại Việt Nam dự báo tăng trưởng bình quân hàng năm của dịch vụ tiền gửi của ngân hàng sẽ đạt từ 22% đến 30%; dịch vụ tín dụng và đầu tư cung ứng vốn tăng từ 20% đến 25%; tổng khối lượng thanh toán qua ngân hàng tăng trưởng từ 30% đến 35%; dịch vụ thanh toán thẻ tăng từ 30% đến 40%...


Dịch vụ thanh toán thẻ tăng từ 30% đến 40%. Nguồn: Internet.

 

Theo thống kế, đến nay Việt Nam có khoảng trên 33 triệu thẻ thanh toán, hơn 12.000 máy rút tiền tự động (ATM) cùng 50.000 điểm chấp nhận thanh toán bằng thẻ (POS) và hiện đã có hơn 20 ngân hàng triển khai hệ thống Internet banking và 8 ngân hàng triển khai hệ thống Mobile banking…

Tại diễn đàn, lãnh đạo các ngân hàng cùng các giám đốc công nghệ, các chuyên gia trong lĩnh vực tài chính và các công ty cung cấp giải pháp công nghệ thông tin (CNTT) cho ngành ngân hàng, đến từ Nhật Bản, Ấn Độ, Thái Lan, Xingapo, Campuchia, Lào… và Việt Nam, đã tập trung trao đổi, thảo luận về những vấn đề trọng tâm: tổng quan thị trường ngân hàng bán lẻ và các xu thế công nghệ chính trong năm 2012; chuyển đổi hạ tầng công nghệ phát triển ngành ngân hàng theo định hướng dịch vụ; nâng cao hiểu biết về khách hàng và các giải pháp bảo mật hệ thống ngân hàng hướng tới tăng cường chất lượng sản phẩm dịch vụ cho ngân hàng bán lẻ và giải pháp thanh toán và quản lý hệ thống đa kênh cho ngân hàng bán lẻ…

Đồng thời các chuyên gia cũng trao đổi về chiến lược và các yêu cầu về kiến trúc, hạ tầng CNTT nhằm phát triển thị trường tài chính bán lẻ ngân hàng, đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ và xây dựng kênh bán lẻ hiệu quả; các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt, những giải pháp CNTT hiệu quả, phù hợp và xác định những yếu tố nâng cao lợi thế cạnh tranh của ngân hàng.

Hà Huy Hiệp

“Giữ chân” khách hàng bằng thẻ thành viên
“Giữ chân” khách hàng bằng thẻ thành viên

Nhiều trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng… đã và đang thực hiện các chiến lược kinh doanh nhằm kích cầu mua sắm, đồng thời “giữ chân” khách hàng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN