Công bố tuần nhận diện hàng Việt Nam

Bộ Công Thương đã chính thức công bố triển khai chương trình “Tuần nhận diện hàng Việt 2015 – Tự hào hàng Việt Nam”, trong khuôn khổ Đề án “Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam giai đoạn 2014-2020”.

Các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng.


Chương trình Tuần nhận diện hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” là một giải pháp hỗ trợ thực hiện mục tiêu của Đề án là đến năm 2015, 90% người tiêu dùng và doanh nghiệp Việt Nam biết đến Cuộc vận động; đến năm 2020, trên 70% biết đến nhóm các hoạt động phát triển thị trường với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”; tăng thị phần hàng Việt Nam có thế mạnh tại các kênh phân phối truyền thống ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa lên trên 70%.

Chương trình “Tuần nhận diện hàng Việt 2015 – Tự hào hàng Việt Nam” bao gồm nhiều hoạt động xuyên suốt nhằm tăng cường các hoạt động truyền thông, quảng bá cho các sản phẩm Việt, giúp người tiêu dùng biết đến các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ uy tín, có chất lượng, các sản phẩm mới. Chương trình cũng góp phần tăng khả năng thu hút của hàng Việt đối với người tiêu dùng; nâng cao vị thế của các sản phầm Việt so với hàng hóa nhập khẩu cùng loại.

Các hoạt động triển khai trong khuôn khổ chương trình được thực hiện đồng thời tại 3 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh như: Tìm kiếm đại sứ đồng hành cùng chương trình diễn ra từ ngày 3/7/2015 đến 31/8/2015; Họp báo công bố đại sứ; Hoạt động hoạt náo diễn ra từ ngày 23 - 29/9/2015 tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh; Hoạt động diễu hành đồng hành cùng hàng Việt; Hội chợ - Triển lãm “Tuần nhận diện hàng Việt - Tự hào Hàng Việt Nam”...

Để tham gia và nắm bắt thêm thông tin về các hoạt động của chương trình, doanh nghiệp và người tiêu dùng truy cập vào trang web www.nhandienhangviet.vn và www.vinanet.vn.
H.Dương
Siêu thị tham gia xuất khẩu hàng Việt
Siêu thị tham gia xuất khẩu hàng Việt

Không chỉ phân phối, bán lẻ các sản phẩm trong nước đến tay người tiêu dùng, hiện kênh bán lẻ hiện đại như siêu thị, trung tâm thương mại... cũng đang đẩy mạnh bán buôn, xuất khẩu nhiều mặt hàng nông sản như trái cây, rau củ, thực phẩm chế biến... đến các “thượng đế” ngoại.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN