Beeline rút khỏi thị trường: Lợi ích khách hàng có được đảm bảo?

Vừa qua, Tập đoàn chuyên cung cấp các dịch vụ viễn thông quốc tế (VimpelCom) đã bán toàn bộ 49% cổ phần trong Gtel Mobile cho Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Truyền dẫn và dịch vụ hạ tầng Gtel, đưa Gtel Mobile trở thành công ty 100% vốn của các cổ đông trong nước. Và chỉ còn 6 tháng nữa là thương hiệu Beeline (thương hiệu của Gtel Mobile) bị xóa sổ tại Việt Nam. Nhiều khách hàng của nhà mạng này đang lo ngại việc sẽ bị mất thuê bao trong thời gian tới và liệu lợi ích của họ có được đảm bảo?


Những dịch vụ, chương trình khuyến mãi của Beeline vẫn được nhà mạng đảm bảo với khách hàng trong vòng 6 tháng tới. Nguồn: Internet


Thời điểm tốt nhất cho Gtel đầu tư


Theo Ông Nguyễn Văn Dư, Phó tổng giám đốc Gtel Mobile, việc bán lại cổ phần nằm trong chiến lược phát triển chung của Tập đoàn VimpelCom trên toàn cầu khi quyết định thu gọn lại hoạt động tại một số khu vực và vùng lãnh thổ nhằm tập trung vào các thị trường trọng điểm. Thị trường viễn thông di động Việt Nam vẫn còn nhiều tiềm năng và những gì Beeline Việt Nam đã xây dựng được là rất có giá trị đối với bất kỳ một nhà khai thác viễn thông nào. Hiện nay công ty đang hoạt động rất ổn định và đã có những thành tựu đáng kể trong kinh doanh với sự tin dùng của nhiều triệu khách hàng. Việc kế thừa những thành quả Beeline Việt Nam đạt được trong thời gian qua sẽ tạo ra nhiều lợi thế cạnh tranh cho Gtel Mobile. Tại Việt Nam, có thể thấy các nhà khai thác bản địa cũng đã rất thành công và với sự am hiểu thị trường nội địa, đây chính là thời điểm tốt nhất cho Gtel nắm lấy cơ hội đầu tư này.

Ông Nguyễn Văn Dư cũng cho biết thêm, kế thừa những kinh nghiệm và thành quả đã đạt được, Gtel Mobile sẽ tiếp tục đầu tư và triển khai các dịch vụ thông tin di động mang lại nhiều lợi ích nhất cho khách hàng. “Chúng tôi đã nhận được sự ủng hộ của hàng triệu người tiêu dùng Việt nam và sẽ tiếp tục làm”.

Việc Tập đoàn VimpelCom đã bán toàn bộ 49% cổ phần cho Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Truyền dẫn và dịch vụ hạ tầng Gtel đồng nghĩa với việc rút lui của thương hiệu Beeline tại thị trường Việt Nam. Như vậy Gtel Mobile sẽ phải xây dựng và phát triển một thương hiệu mới. Nhiều chuyên gia cho rằng, Gtel Mobile cần tính cách nào để vẫn đầu tư tiếp vào dịch vụ di động mà nâng cao được doanh thu, chứ không đơn giản chỉ xin mở mạng mới hay thay đổi tên thương hiệu. Bởi nếu mở mạng mới hay thay đổi thương hiệu mà tình hình kinh doanh vẫn tiếp tục thua lỗ, thì sẽ không có tác dụng. Về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Dư cho rằng, dù có hoạt động dưới bất kỳ thương hiệu nào, điều quan trọng là mọi sản phẩm đã và sẽ cung cấp cho khách hàng vẫn đều là sản phẩm của Công ty Gtel Mobile. Các sản phẩm của Gtel Mobile đã và sẽ luôn phục vụ tốt nhất cho lợi ích của khách hàng. Mặc dù GtelMobile tham gia cung cấp dịch vụ viễn thông tại thị trường Việt Nam muộn hơn các nhà mạng khác, tuy nhiên với lợi thế hợp tác với đối tác có tiềm lực tài chính và kinh nghiệm quốc tế, GtelMobile đã duy trì và phát triển công ty ổn định và lành mạnh về tài chính. Ông Dư cho biết VimpelCom luôn xem Gtel là đối tác truyền thống và chiến lược trong hoạt động kinh doanh, vì vậy, mặc dù có những thay đổi về sở hữu cổ phần, GtelMobile sẽ tiếp tục hợp tác trong các hoạt động đào tạo, chuyển giao cũng như quản lý thương hiệu.

Sẽ đảm bảo quyền lợi ích khách hàng?

Theo chị Phạm Minh Hằng, đại diện truyền thông của Beeline, trước mắt những người dùng Beeline vẫn yên tâm vì thương hiệu này vẫn hoạt động ở Việt Nam trong vòng 6 tháng tới. Những dịch vụ, chương trình khuyến mãi của Beeline vẫn được nhà mạng đảm bảo.

Tuy nhiên, sau 6 tháng đó, số phận của những thuê bao này sẽ như thế nào? Ông Nguyễn Văn Dư nhấn mạnh rằng, đây chỉ là sự thay đổi thành phần chủ sở hữu, một hoạt động bình thường vẫn xảy ra tại các công ty cổ phần. Việc thay đổi chủ sở hữu không ảnh hưởng đến sự tiếp tục hoạt động và phát triển của công ty cũng như quyền lợi của khách hàng và các đối tác. “Chúng tôi mua lại cổ phần từ đối tác cũng nhằm mục tiêu giúp công ty phát triển tốt hơn và mang lại nhiều sản phẩm tiện ích hơn cho người tiêu dùng Việt Nam. Gtel Mobile luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu trong chiến lược phát triển kinh doanh của mình. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo đuổi và thực hiện các kế hoạch kinh doanh ngắn và dài hạn của công ty đã đề ra trước đó nhằm đảm bảo sự tăng trưởng bền vững của công ty.”

Trên thực tế, nhiều người dùng Beeline không muốn phải thay đổi số điện thoại quen thuộc của mình. Tuy nhiên, nếu thương hiệu Beeline chỉ thay đổi thành 1 tên thương hiệu khác mà vẫn giữ được số thuê bao cũ và các quyền lợi vẫn được đảm bảo, các khách hàng cho rằng sẽ không phải là vấn đề quá lớn. Hầu hết người sử dụng mạng Beeline đều cho rằng, dù mới xuất hiện tại Việt Nam trong khoảng hơn 2 năm, nhưng Beeline đã thành công khuấy động thị trường viễn thông di động khi đưa ra những gói cước giá rẻ đến không tưởng, từng làm các “ông lớn” di động cũng phải gạt bỏ bớt lợi nhuận để chạy đua khuyến mãi theo. Nhờ đó, người sử dụng di động Việt Nam được dùng dịch vụ di động với mức cước cạnh tranh hơn...


TTXVN/ Tin tức


Thị trường

Tài chính

Doanh nghiệp

Bất động sản

Du lịch

Hợp tác nội dung
KÊNH THÔNG TIN CỦA CHÍNH PHỦ DO TTXVN PHÁT HÀNH Tổng biên tập: Ninh Hồng Nga | Giới thiệu - Liên hệ tòa soạn
Giấy phép xuất bản Số 16/GP-TTĐT cấp ngày 11/3/2009
Tòa soạn: Số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
Điện thoại: 04-38267042, 04-38252931(2339,2208)- Fax: 04-38253753
Email:baotintuc@vnanet.vn – toasoantintuc@gmail.com
© Bản quyền thuộc về Báo Tin tức - TTXVN
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản
Liên kết site: báo thể thao, ngoại hạng anh