Bế mạc Chương trình Tuần nhận diện hàng Việt Nam

Ngày 4/10, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ bế mạc Chương trình Tuần nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam.


Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Nguyễn Dân - TTXVN

Buổi lễ nhằm tổng kết và đánh giá lại những kết quả đã đạt được của Chương trình, làm tiền đề tiếp tục triển khai Chương trình trong những năm tiếp theo.

Phát biểu tại buổi lễ bế mạc, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã đánh giá cao những thành công mà Chương trình đem lại, giúp kết nối hàng nghìn doanh nghiệp, quảng bá và đưa hàng tiêu dùng chất lượng, uy tín đến với người tiêu dùng.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cũng yêu cầu Bộ Công Thương cần tiếp tục phối hợp, hỗ trợ các doanh nghiệp, có các hoạt động phong phú hơn nữa để giúp quảng bá và đưa hình ảnh, sản phẩm của hàng Việt tới người tiêu dùng.

Các doanh nghiệp cũng cần nỗ lực phấn đấu hơn nữa nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ... để hàng Việt Nam chiếm được lòng tin của người tiêu dùng.

Ngoài ra, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân cũng cho rằng, người tiêu dùng cũng tăng niềm tin vào hàng chất lượng và mua hàng Việt Nam. Việc này không những giúp cho doanh nghiệp trong nước phât triển, kinh tế đi lên mà còn giúp tạo việc làm ổn định cho lao động Việt Nam.

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa, chương trình tuần nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi Tự hào hàng Việt Nam đã giúp doanh nghiệp quảng bá được thương hiệu của mình đến với người tiêu dùng, nâng cao khả năng cạnh tranh. Đồng thời giúp cho người tiêu dùng dễ dàng nhận biết được sản phẩm uy tín, chất lượng mua sắm.

Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa cũng cho biết thêm, thực hiện chương trình này, Bộ Công Thương đã tập trung tuyên truyền, hỗ trợ doanh nghiệp về tài chính, xúc tiến thương mại... để quảng bá những dịch vụ, hàng hóa và doanh nghiệp Việt Nam uy tín, giúp hàng Việt Nam đến với người tiêu dùng trong nước và vươn ra thế giới.

Theo báo cáo tổng kết hội chợ triển lãm "Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 - Tự hào hàng Việt Nam", tổng cộng có 580 gian hàng của 250 doanh nghiệp lớn nhỏ.

Về hoạt động kết nối cung cầu, ban tổ chức đã tổ chức 3 hội nghị ở TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hà Nội. Kết quả đã có khoảng 250 bản ghi nhớ và hợp đồng được ký kết của các doanh nghiệp trên 3 miền. Bên cạnh đó, tại các hội chợ triển lãm, ước tính khoảng 20.000 lượt khách thăm quan, mua sắm và tìm hiểu về hàng Việt.

Đức Dũng (TTXVN)
Công bố tuần nhận diện hàng Việt Nam
Công bố tuần nhận diện hàng Việt Nam

Bộ Công Thương đã chính thức công bố triển khai chương trình “Tuần nhận diện hàng Việt 2015 – Tự hào hàng Việt Nam”, trong khuôn khổ Đề án “Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam giai đoạn 2014-2020”.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN