Algeria hiện là thị trường xuất khẩu lớn thứ 4 của Việt Nam tại châu Phi

Theo số liệu thống kê, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Algeria trong năm 2016 đã đạt 271,42 triệu USD, tăng 16% so với năm 2015 và vượt chỉ tiêu đề ra từ đầu năm.

Các mặt hàng xuất khẩu chính gồm cà phê đạt 64.050 tấn, kim ngạch đạt 112,96 triệu USD, tăng 74% về lượng và 64% về giá trị; điện thoại và linh kiện đạt 76,86 triệu USD, giảm 26%; gạo đạt 40.097 tấn, kim ngạch 15,36 triệu USD, tăng 6% về lượng và tăng 3% về giá trị. Ngoài ra, các mặt hang khác có kim ngạch xuất khẩu tăng là hạt tiêu, sản phẩm sắt thép, thủy hải sản, máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện, máy móc thiết bị, dụng cụ phụ tùng.


Đáng lưu ý, trong năm 2016, Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria đã tổ chức một loạt các hoạt động xúc tiến thương mại như tổ chức 5 hội thảo giới thiệu tiềm năng xuất nhập khẩu giữa hai nước, hỗ trợ cho 2 đoàn doanh nghiệp Việt Nam sang tham dự hội chợ - triển lãm quốc tế, đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền bằng cách phát hành các bản tin kinh tế-thương mại bằng tiếng Pháp…


Ngoài ra, Bộ Công Thương cũng đã tổ chức đoàn nghiên cứu chính sách và xúc tiến thương mại sang Algeria làm việc với các Bộ, ngành hữu quan để bàn các biện pháp thúc đẩy hợp tác trong năm 2017 và những năm tới.


Uyên Hương (TTXVN)
Đông Bắc Á là thị trường xuất khẩu lao động chính của Việt Nam
Đông Bắc Á là thị trường xuất khẩu lao động chính của Việt Nam

Theo Cục Quản lý lao động nước ngoài (Bộ Lao động Thương binh Xã hội), năm 2016, đã có 126.296 lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài, vượt 26,29% so với kế hoạch năm.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN