Adevinta thâu tóm mảng quảng cáo của eBay

Tập đoàn quảng cáo trực tuyến Adevinta của Na Uy ngày 21/7 thông báo đã đạt được thỏa thuận mua lại mảng quảng cáo của Tập đoàn thương mại điện tử eBay của Mỹ với giá 9,2 tỷ USD được chi trả bằng tiền mặt và cổ phiếu.

Theo Adevinta, thỏa thuận trên sẽ tạo ra một tập đoàn quảng cáo trực tuyến lớn nhất thế giới khi có mặt tại nhiều nơi trên toàn cầu. Theo các điều khoản của thỏa thuận, Adevinta sẽ trả 2,5 tỷ USD tiền mặt để có được mảng kinh doanh quảng cáo của eBay bao gồm các thương hiệu như Gumtree tại Mỹ, và Kijiji tại Italy và Nhật Bản. Ngoài ra, Adevinta cũng trả cho eBay 540 triệu cổ phiếu của Adevinta, theo đó eBay sẽ nắm giữ 44% vốn của Adevinta.

Adevinta hiện đang hoạt động tại thị trường số của 15 quốc gia trên toàn cầu từ châu Âu đến Mỹ Latinh và Bắc Phi. Với việc thâu tóm mảng quảng cáo của eBay, Adevinta sẽ được hưởng lợi từ các thị trường vững chắc ở 20 quốc gia gồm 1 tỷ người với khoảng 3 tỷ lượt truy cập mỗi tháng.

Mảng kinh doanh quảng cáo của Ebay gồm các thương hiệu Gumtree và Kijiji cung cấp dịch vụ quảng cáo trực tuyến tại hơn 1.000 thành phố trên khắp thế giới. Mảng này đạt lợi nhuận hoạt động 83 triệu USD và doanh thu 248 triệu USD trong quý I/2020.

Nhu cầu mua sắm trực tuyến gia tăng trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 bùng phát khiến phần lớn các quốc gia trên thế giới đều áp đặt các biện pháp phong tỏa và giãn cách xã hội kéo dài để ngăn ngặn dịch bệnh lây lan.

TTXVN/Báo Tin tức
Facebook và eBay cam kết ngăn chặn thông tin sai lệch về đánh giá sản phẩm
Facebook và eBay cam kết ngăn chặn thông tin sai lệch về đánh giá sản phẩm

Cơ quan Cạnh tranh và Thị trường Anh (CMA) ngày 8/1 cho biết mạng xã hội Facebook và trang mua sắm trực tuyến eBay đã cam kết sẽ cải thiện việc phát hiện, điều tra và ứng phó với các đánh giá giả, sai lệch của khách hàng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN