01:15 08/01/2015

Kinh tế khủng hoảng, thời trang hàng hiệu Italy vẫn sống khỏe

Bất chấp tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế, một số hãng thời trang nổi tiếng như Salvatore Ferragamo, Tod, Brunello Cucinelli và Luxottica đều thông báo tăng doanh thu bán hàng trên toàn thế giới trong năm 2014.

Bất chấp tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế, một số hãng thời trang nổi tiếng như Salvatore Ferragamo, Tod, Brunello Cucinelli và Luxottica đều thông báo tăng doanh thu bán hàng trên toàn thế giới trong năm 2014.

Chiến dịch mùa xuân của Salvatore Ferragamo trong năm 2014.


Theo phóng viên TTXVN tại Italy, Công ty Tư vấn và Nghiên cứu thị trường thời trang-hàng xa xỉ Studio Pambianco có trụ sở tại thành phố Milan, miền bắc Italy cho biết 11 hãng thời trang hàng đầu của nước này công bố đạt tổng doanh thu trên 12,4 tỷ euro chỉ trong 9 tháng đầu năm 2014, cao hơn 1,5% so với cùng kỳ năm 2013. Trong đó, lợi nhuận trước thuế của các công ty này đạt 2,6 tỷ euro, tăng 21,4% so với năm 2013.

Theo báo cáo của Studio Pambianco, công ty Luxottica - nhà sản xuất và phân phối kính hàng đầu thế giới – đạt doanh thu 5,8 tỷ euro, trong khi hai công ty thời trang cao cấp Prada và Salvatore Ferragamo đạt doanh thu lần lượt là 2,5 tỷ euro và 957 triệu euro. Báo cáo cũng cho thấy lợi nhuận của các công ty thời trang vẫn cao bất chấp tình hình bất ổn ở Hong Kong, trong đó doanh số của công ty Brunello Cucinelli tăng 10,2%, đạt 277 triệu euro.

Theo ông Alessio Candi, chuyên gia nghiên cứu của Studio Pambianco, những công ty trên đã vượt qua được cuộc khủng hoảng kinh tế của Italy tốt hơn so với các công ty khác, đồng thời các công ty bán hàng xa xỉ không bị ảnh hưởng nghiêm trọng từ việc sụt giảm kinh tế tại thị trường Nga và Trung Quốc.

Triển vọng thị trường kinh doanh trong năm 2015 sẽ tiếp tục khả quan với việc nhiều công ty “mở hàng” sớm hơn so với dự kiến trên khắp Italy vào ngày 2/1 vừa qua, cùng các chương trình khuyến mại hấp dẫn nhằm khuyến khích sức mua của người tiêu dùng.


TTXVN/Tin tức