Tác hại khôn lường của thuốc lá điện tử

Trường đại học Johns Hopkins (Mỹ) mới công bố một nghiên cứu trên động vật chứng minh rằng thuốc lá điện tử không phải là sự thay thế an toàn cho một điếu thuốc thông thường.

Thuốc lá điện tử chứa nhiều hóa chất độc hại.

Thí nghiệm cho thấy khói trong thuốc lá điện tử vẫn tàn phá lá phổi của người hút, làm gia tăng nguy cơ lây nhiễm các bệnh về đường hô hấp. Các nhà khoa học đã phát hiện hệ thống miễn dịch chống virus, vi khuẩn của những chú chuột tham gia thí nghiệm bị suy yếu và thậm chí khiến một vài con chuột bị chết.

Thuốc lá điện tử chứa nhiều hóa chất độc hại như trong những điếu thuốc thông thường. Bên cạnh đó, khói thuốc điện tử còn bao gồm độc tố “gốc tự do” - những phân tử hay những mảnh vỡ của phân tử có khả năng phá hủy cấu trúc ADN và màng tế bào - có trong khói ô nhiễm. Giáo sư Shyam Biswai, trưởng nhóm nghiên cứu trường Đại học Johns Hopkins, cho biết “thuốc lá điện tử tuy chỉ chứa 1% lượng gốc tự do so với khói thuốc thông thường, nhưng vẫn gây ra mối đe dọa tiềm tàng cho sức khỏe con người”.

Trang Hoàng