Sôcôla chinh phục các 'thế giới' mới

Lịch sử đang đi theo vòng tròn: xuất phát từ nền văn minh Aztecs bốn thập kỷ trước, được hoàn thiện bởi khẩu vị của người châu Âu, sôcôla giờ đang chinh phục các “thế giới” mới, với doanh số bán ra bùng nổ từ khắp châu Á cho tới Mỹ latinh.


Trình diễn trang phục làm từ sôcôla tại Hội chợ Salon du Chocolat.



Theo số liệu mới được cung cấp bởi Hội chợ Salon du Chocolat thường niên, đang diễn ra tại Paris (Pháp), cứ mỗi giây, 95 tấn sôcôla được tiêu thụ trên khắp thế giới, tương đương 3 triệu tấn mỗi năm.


Quá trình “toàn cầu hóa sôcôla” diễn ra ấn tượng tại Nhật Bản, nơi doanh số tiêu thụ hàng năm tăng 25%. Bên cạnh Nhật Bản, tiêu thụ sôcôla tại Trung Quốc cũng tăng trưởng tới 30%/năm tại Trung Quốc, trong khi tốc độ tăng tại Ấn Độ là 20%, mặc dù cứ hai người Ấn thì có một người chưa bao giờ được nếm sôcôla.


Hiện nay, 6 công ty đa quốc gia đang chiếm tới 85% thị trường sôcôla toàn cầu gồm: Hershey, Mars, Philip Morris, Nestle, Cadbury và Ferrero. Những quốc gia sản xuất như Brazil đang trở thành khách hàng quan trọng, trong khi những nước khác như Việt Nam, Indonesia thì đang chuyển sang trồng cây cacao.



T.H

Chia sẻ:
Từ khóa:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN