Phát hiện ung thư bằng nọc rắn hổ mang

Các nhà khoa học Nga và Ấn Độ đã chế ra công cụ phát hiện ung thư hiệu quả từ nọc độc của rắn hổ mang.

Ảnh minh họa.

Nhóm các nhà khoa học từ Đại học nghiên cứu công nghệ quốc gia MISiS (Moskva) cùng đồng nghiệp từ Đại học Tezpur (Ấn Độ) đã chế ra một công cụ giúp xác định ranh giới khối u trong cơ thể, trên cơ sở độc tố thần kinh alpha thu được từ nọc độc rắn hổ mang và các hạt nano bán dẫn, - thông tin từ MISiS cho biết.

Các chuyên gia của MISiS làm công việc bài chế còn đồng nghiệp Ấn Độ nghiên cứu đặc tính sinh học của hai phân tử tiết hợp có tính chất khác nhau — các độc tố thần kinh alpha triết xuất từ nọc rắn hổ mang Thái Lan sẽ được sử dụng trong chẩn đoán khối u ác tính ở giai đoạn đầu.

Theo thông tin, kết quả ban đầu cho thấy công cụ này vượt trội các sản phẩm tương tự trước đó. Không những thế, còn có khả năng sẽ sử dụng như một phương tiện trị liệu nếu gắn thêm phân tử thuốc vào phân tử tiếp hợp.

Hiện tại nhóm đang chuẩn bị các nghiên cứu tiền lâm sàng để chế biến thuốc.

Theo Sputnik
Béo phì góp phần di căn khối u ung thư

Các nhà khoa học đã phát hiện mối liên kết giữa sự di cư của các tế bào ung thư và hiện diện chất béo tích tụ trong cơ thể. Các nhà nghiên cứu kết luận rằng chất béo chính là một nguồn năng lượng cho các khối u ác tính.