Nguyên nhân sự xuất hiện của người hiện đại

Những hoạt động tích cực của núi lửa xảy ra vài trăm nghìn năm trước đây ở Ethiopia có khả năng đã ảnh hưởng tới sự tiến hóa của con người.

Ảnh minh họa.

Đây là kết luận của các nhà địa chất dưới sự chỉ đạo nghiên cứu của William Hutchison tại Đại học Oxford, được công bố trên tạp chí Nature.

Các nhà khoa học chỉ ra rằng, những vụ phun trào núi lửa từng diễn ra trong khu vực thung lũng kẽ nứt Đông Phi. Họ khôi phục lại lịch sử các vụ phun trào ở khu vực kẽ nứt Ethiopia.

Dữ liệu được kết hợp với kết quả của công tác nghiên cứu hai núi lửa kẽ nứt khác. Khoảng 320-170 nghìn năm trước đây, những quá trình hoạt động mạnh của núi lửa đã xảy ra ở khu vực này.

Các nhà địa chất ước tính, hoạt động phun trào diễn ra nhiều gấp 5 lần so với bình thường. Điều này trùng với sự xuất hiện của con người trong khu vực cách đây 200 nghìn năm.

Hoạt động của núi lửa đã gây ra những thay đổi sinh thái quan trọng cho vùng lãnh thổ sinh hoạt của người Homo sapiense, nên có khả năng ảnh hưởng rất nhiều đến sự tiến hóa của loài.

Theo Sputnik
Hóa ra loài người nói cùng một ngôn ngữ

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng tất cả nhân loại nói cùng một ngôn ngữ vì nhiều ngôn ngữ trên thế giới có các tính chất chung giống nhau.