Vượt mặt Twitter, Instagram đạt mốc 300 triệu người dùng

Instagram, mạng xã hội chia sẻ ảnh thuộc sở hữu của Facebook, đã chính thức vượt mặt Twitter về số lượng người sử dụng sau khi tung ra hệ thống mới giúp xác nhận người dùng là các ngôi sao nổi tiếng.

Instagram có tiềm năng quảng cáo lớn khi có khoảng 52,5 triệu người dùng/tháng tính riêng ở Mỹ.


Theo số liệu cập nhật công bố ngày 10/12, số người sử dụng Instagram đã vượt quá 300 triệu người, lần đầu tiên vượt qua Twitter với khoảng 284 triệu người dùng tính đến tháng 9 vừa qua. Giám đốc điều hành Instagram Kevin Systrom cho biết trong 4 năm qua, Instagram đã phát triển thành cộng đồng toàn cầu với lượng chia sẻ hơn 70 triệu bức ảnh và video mỗi ngày.

Đây là ngôi nhà của sự sáng tạo, là nơi người dùng có thể tìm thấy mọi thứ từ các bức ảnh sông Nile tới những mẫu mã mới nhất của hãng Herschel Supply hay lén xem suy nghĩ của nữ ca sĩ nổi tiếng Taylor Swift. Cũng theo vị giám đốc điều hành này, trong những ngày tới, Instagram sẽ bắt đầu sử dụng "các huy hiệu nhận biết cho các ngôi sao, vận động viên và thương hiệu nổi tiếng" để giúp người dùng chắc chắn rằng họ đang "theo dõi" những người này chứ không phải tài khoản giả mạo.

Instagram cũng cam kết xóa bỏ các tài khoản giả mạo và tin nhắn rác (spam) đang tràn ngập trên mạng Internet. Hiện hãng đang tiến hành xóa vĩnh viễn các tài khoản rác khỏi danh sách theo dõi để tạo thuận lợi và tăng trải nghiệm cho người dùng.

Ông Debra Aho Williamson thuộc công ty nghiên cứu thị trường eMarketer nhận định Instagram có tiềm năng lớn trong lĩnh vực quảng cáo với ước tính 52,5 triệu người dùng hàng tháng chỉ tính riêng ở Mỹ. Với 300 triệu người dùng trên toàn cầu và con số này sẽ chưa dừng lại, đây sẽ là thị trường cực kỳ hấp dẫn cho các nhân viên marketing nhất là trong lĩnh vực quảng cáo các thương hiệu.

Hoạt động quảng cáo trên Instagram vẫn khá mới mẻ và còn "nhiều đất" để phát triển. Sáng kiến mới của Instagram trong việc xác thực những người dùng nổi tiếng đã gửi thông điệp rõ ràng tới cộng đồng quảng cáo rằng những người sử dụng Instagram là người dùng thực sự và phản hồi mà các đơn vị quảng cáo nhận được không phải là giả mạo.

Facebook đã hoàn thành việc mua lại Instagram vào năm 2012. Mức phí ban đầu được xác định là 1 tỷ USD nhưng giá chuyển nhượng cuối cùng bị giảm xuống do cổ phiếu Facebook mất giá. Tính năng chính của ứng dụng Instagram là chia sẻ các bức ảnh chụp bằng điện thoại thông minh. Các bức ảnh này có thể được chỉnh sửa bằng các bộ lọc ảnh.


TTXVN/Tin Tức

Facebook hoàn tất thương vụ mua lại Instagram
Facebook hoàn tất thương vụ mua lại Instagram

Thương vụ trang mạng xã hội Facebook thâu tóm ứng dụng hình ảnh Instagram đã chính thức hoàn tất nhưng thay vì đạt giá trị tỷ đôla như trước đây, Instagram chỉ còn giá trị 730 triệu USD sau khi thương vụ hoàn tất.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN