Trưởng phòng marketing ‘say’ ứng dụng công nghệ

Nghề nghiệp chính không phải là công nghệ thông tin nhưng Lương Kim Hiếu lại đam mê tạo ra một sản phẩm online phục vụ cộng đồng với iamBOW.com.



Sinh năm 1986, Lương Kim Hiếu đang là trưởng phòng Marketing của một công ty tại Hà Nội. Niềm say mê sản phẩm công nghệ phục vụ cộng đồng của chàng trai này khá “hài” khi bản thân không biết viết code.


Thế nhưng, điều đó không cản trở được mơ ước sáng tạo sản phẩm công nghệ của Hiếu. Đây cũng là lý do Hiếu đưa sản phẩm của mình tham dự hội thảo “Ý tưởng sáng tạo và tiềm năng hợp tác” do Viettel tổ chức (dự kiến diễn ra tại Hà Nội vào ngày 21/8/2014) với hy vọng giới thiệu, quảng bá rộng rãi đến người dùng, đồng thời tìm kiếm cơ hội hợp tác với nhà mạng lớn nhất Việt Nam.



Làm thế nào để viết được 1 CV vừa chuyên nghiệp vừa ấn tượng để có thể thu hút được nhà tuyển dụng ngay từ cái nhìn đầu tiên luôn là một câu hỏi vô cùng hóc búa đối với tất cả các ứng viên, nhất là với những bạn trẻ mới ra trường còn non kinh nghiệm phỏng vấn. Lương Kim Hiếu đã thiết kế CV online iamBOW.com để giải quyết nỗi lo này.


Hiếu chia sẻ, trước khi làm marketing cậu từng phụ trách mảng nhân sự và thấy nhiều ứng viên, đặc biệt là các bạn sinh viên mới ra trường khá lúng túng khi viết CV. “Có những người rất tốt về năng lực nhưng đôi khi lại bỏ lỡ cơ hội được nhà tuyển dụng chấm vì những lỗi khá ngớ ngẩn trong CV. Điều đó khiến mình rất trăn trở và mình quyết định làm ra website này”, vị trưởng phòng marketing chia sẻ.


Cậu cũng tiết lộ, do là dân không chuyên (nói chính xác là không biết viết code), khi nghĩ ra ý tưởng rồi Hiếu phải thuê người viết code và hoàn thiện website theo định hướng và thiết kế của mình. Ngoài việc không biết code nhưng thích làm webite, một điểm đặc biệt khác là Hiếu không chọn một cái tên dễ hiểu mà lấy một cái tên ít người luận ra ý nghĩa: iamBOW. Cậu cho biết, tên có phần khó hiểu khiến người ta chú ý. “Nhiều tên miền website lớn trên thế giới không có nhiều ý nghĩa nhưng sau này vẫn được rất nhiều người biết tới như amazon hay ebay đó thôi”, cậu bình luận.


Ưu điểm lớn nhất của website về CV của Hiếu là đơn giản và nhanh gọn. Chỉ trong vòng 5 phút là bạn hoàn toàn có thể hoàn thành 3 bước tạo CV theo hướng dẫn và mẫu của iamBOW.com một cách dễ dàng. Không những thế, bạn có thể chia sẻ link CV này với nhà tuyển dụng để họ có thể xem online chứ không cần tải file đính kèm. Trưởng phòng marketing mê làm công nghệ chia sẻ, cậu dự định phát triển iamBOW.com trở thành một website tuyển dụng chuyên nghiệp. Mỗi người dùng sẽ được cung cấp một trang blog cá nhân trong đó có CV và những thông tin cá nhân khác để có thể dễ dàng thu hút và tạo ấn tượng với các nhà tuyển dụng trong mọi lĩnh vực.


Ngoài ra, iamBOW.com cũng dự kiến liên kết với rất nhiều nhà tuyển dụng lớn trên cả nước. Để có thể tiếp tục phát triển website này ngày càng tốt hơn tới tay người dùng, Hiếu dự kiến thu một mức phí nho nhỏ đối với các CV đăng ký VIP nhưng cho biết đang cân nhắc về mức và chưa có quyết định cuối cùng.


Nhằm tạo cơ hội hợp tác lớn hơn với các tổ chức, cá nhân trong việc phát triển ứng dụng, dịch vụ nội dung trên di động, Viettel dự kiến tổ chức một cuộc hội thảo với chủ đề “Ý tưởng sáng tạo và tiềm năng hợp tác” dành cho các nhà phát triển tại Hà Nội (dự kiến vào ngày 21/8/2014). Tại hội thảo này, Viettel sẽ trao đổi với các nhà phát triển ứng dụng, dịch vụ nội dung trên di động về xu thế, giới thiệu các mô hình hợp tác, chính sách và quyền lợi của các cá nhân, đơn vị tham gia hợp tác. Đại diện của Viettel bật mí: “Về mức chia sẻ, với các mảng hợp tác về ứng dụng và game, đối tác có thể hưởng mức chia sẻ lên đến 60% doanh thu. Với những ứng dụng, sản phẩm mới thực sự khác biệt, sáng tạo và đem lại lợi ích lớn cho người dùng, tỷ lệ phân chia doanh thu mà Viettel dành cho nhà phát triển có thể lên tới 90%”.



MP



Chia sẻ:
Từ khóa:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN