Tìm thấy chỗ cho người ngoài hành tinh trong thiên hà

Các nhà thiên văn từ Serbia, Áo và Pháp đã chỉ ra vị trí có khả năng là nơi tồn tại một nền văn minh có trí tuệ trong dải thiên hà và độ tuổi các ngôi sao gần đó.

Ảnh minh họa.

Nghiên cứu trên được công bố trên trang khoa học arXiv.org. Theo các nhà khoa học, cuộc sống gần giống như Trái đất có thể tồn tại ở rìa đĩa thiên hà, gần những ngôi sao ít tuổi hơn Mặt trời. Những phát hiện này giải thích tại sao cho tới nay việc tìm kiếm người ngoài hành tinh chưa thu được kết quả.

Các mô phỏng cho thấy, ước tính tuổi các ngôi sao có khả năng duy trì sự sống ở xung quanh vào khoảng 3 tỉ năm. Những thiên thể này cách trung tâm thiên hà khoảng 16 kiloparsec.

Để so sánh, tuổi của Mặt trời được ước tính là 4,6 tỉ năm, còn khoảng cách tới trung tâm thiên hà bằng 8,5 kiloparsec.

Cách đây không lâu, lần đầu tiên, các nhà thiên văn học đã có thể xác định khoảng cách từ điểm phát ra tín hiệu vô tuyến bí ẩn, được gọi là "tín hiệu người ngoài hành tinh."

Những tín hiệu này xuất hiện trong quá trình hòa nhập của các ngôi sao neutron trong thiên hà cách Trái đất 6 tỷ năm ánh sáng.

Theo các nhà khoa học, tác giả những tính toán được công bố trên tạp chí Nature, các tín hiệu bí ẩn từ không gian mà thậm chí được hiểu như là thông điệp của trí tuệ ngoài Trái đất, phát ra ở thiên hà cách Trái đất 6 tỷ năm ánh sáng. Như vậy, đã tìm ra đặc tính tự nhiên "vũ trụ", chứ không phải là ‘ngoài hành tinh” của các tín hiệu đó.

Theo Sputnik
Các tiểu hành tinh sát thủ vô hình trước kính thiên văn

Các nhà thiên văn thừa nhận đài thiên văn trên mặt đất không đủ khả năng phát hiện các tiểu hành tinh gây nguy hiểm cho Trái Đất.