Sony:77 triệu khách hàng bị rò rỉ thông tin cá nhân

Hãng điện tử Sony của Nhật Bản vừa thông báo các hệ thống dịch vụ qua mạng của hãng này đã bị xâm nhập trái phép và thông tin cá nhân của 77 triệu khách hàng ở 59 nước có khả năng đã bị rò rỉ. Đây có thể là vụ rò rỉ thông tin lớn nhất đối với các doanh nghiệp Nhật Bản.

Mạng game trực tuyến “Playstation 3” đã tê liệt vì bị tin tặc từ hơn một tuần qua


Theo thông báo này, các hệ thống dịch vụ qua mạng bị xâm nhập trái phép gồm dịch vụ cung cấp trò chơi qua Internet “Playstation 3”, dịch vụ cung cấp phim và âm nhạc “Qriocity”. Các hệ thống dịch vụ này đã bị tin tặc tấn công từ ngày 17-19/4 khiến Sony phải ngừng cung cấp các dịch vụ này từ giữa tuần trước. Thông tin cá nhân bị rò rỉ bao gồm tên, địa chỉ, địa chỉ thư điện tử, ngày sinh, từ khóa. Ngoài ra, Sony cũng không loại trừ khả năng thông tin về số thẻ tín dụng và thời hạn sử dụng cũng đã bị rò rỉ. Sony cho biết tội phạm máy tính có thể sử dụng những thông tin này để làm giả thẻ tín dụng và rút tiền của khách hàng. Tuy nhiên, hiện chưa có thông tin về thiệt hại do vụ rò rỉ thông tin cá nhân lớn này gây ra.

Trên trang web của mình, hãng Sony đã gửi lời xin lỗi đến khách hàng và kêu gọi khách hàng kiểm tra định kỳ, xác định số lần sử dụng thẻ tín dụng của mình. Theo Sony, số khách hàng đăng ký tại Nhật Bản là 9 triệu người và tại Mỹ là hơn 100 triệu người.

Minh Sơn (P/v TTXVN tại Nhật Bản)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN