NASA sắp công bố phát hiện chấn động về vũ trụ

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) sẽ công bố phát hiện thú vị về sự tồn tại cái gọi là “ngoài hệ Mặt Trời của chúng ta” vào lúc 13 giờ ngày 22/2 giờ Washington (tức 1 giờ ngày 23/2 giờ Việt Nam).

Ảnh minh họa.

Tại cuộc họp báo được toàn cầu ngóng đợi này, nhóm chuyên gia thiên văn học sẽ cung cấp thông tin quan trọng về các hành tinh ngoại vi nằm ngoài hệ Mặt Trời.

Sau nhiều năm theo dõi bằng kính viễn vọng Kepler, NASA khẳng định nếu trong vũ trụ tồn tại một sự sống khác Trái Đất thì những hành tinh ngoại vi trên chính là địa điểm lý tưởng để chúng ta tìm kiếm.

Cuộc họp báo dự kiến kéo dài khoảng 1 tiếng đồng hồ, được phát trực tiếp trên website và kênh truyền hình của NASA. Các nhà thiên văn học và khoa học gia về hành tinh từ khắp nơi trên thế giới sẽ tới tham dự cuộc họp quan trọng này.

Trước đó, vào tháng 7/2015, NASA đã đưa ra thông báo chấn động rằng cơ quan vũ trụ này đã phát hiện ra một hành tinh ngoại vi có nhiều sự tương đồng với Trái Đất.

Trong sự kiện ngày mai chúng ta có thể sẽ được đón nhận một thông báo chấn động tương tự. Nếu họ đã tìm ra một hành tinh có bầu khí quyền giàu oxy thì đây quả thực là một công bố của thế kỷ.

Xuân Chi (theo Mirror)
Cảnh báo 30 năm nữa Trái đất sẽ tận thế?

Các nhà khoa học Mỹ đã đưa ra cảnh báo chấn động về ngày mà con người không còn tồn tại, thông qua việc xác định được chính xác ngày tận thế của Trái đất.